ชมงานรื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 2562 “เปิดประตูสู่กาลเวลา”

ชมงานรื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 2562 “เปิดประตูสู่กาลเวลา”
ขอเชิญชวนเที่ยวชมงานรื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 2562 “เปิดประตูสู่กาลเวลา” ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน ถนนศรีอยุธยา
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.ค. 2562 ที่บริเวณพิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน ถนนศรีอยุธยา แขวงและเขตดุสิต กรุงเทพฯ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “รื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 2562” ภายในงานมีการสาธิตการแสดงและกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย และการแสดงความสามารถของสุนัขตำรวจ โดยมี นายชณทัต ปัทะมะภูวดล และ
น.ส.จันทรรัสม์ เอี่ยมเล็ก อนุกรรมการ สภากรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคณะสมาร์ท ซิตี้ (SMART CITY ) รวมทั้งประชาชนแต่งกายชุดไทยย้อนยุคเข้าร่วมรับชม
ส่วนบรรยากาศงาน “รื่นรมย์ชมวังปารุสก์” มีรูปแบบของงานเป็นการย้อนอดีตของวังปารุสกวัน มีกิจกรรม อาทิ การสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงดนตรีไทย ควบคู่ไปกับกิจกรรมเกี่ยวกับภารกิจหน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิ การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ตำรวจ การสาธิตวิธีการสเก็ตช์ภาพของกองทะเบียนประวัติอาชญากร การแสดงความสามารถของสุนัขตำรวจ นอกจากนี้ ประชาชนที่มาร่วมงานยังได้มีโอกาสแต่งกายชุดไทยย้อนยุค ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติที่คนไทยภาคภูมิใจ และยังมีโอกาสได้ชมพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบของไนท์มิวเซียม ด้วย
สำหรับพิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน มีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ของกิจการตำรวจไทย ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ยังเป็นที่ตั้งของพระตำหนักจิตรลดา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมอันงดงาม ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศ เป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร
ส่วนกิจกรรมภายในงาน
– ร้านค้าศิลปวัฒนธรรมไทยย้อนยุค
– กิจกรรมนำชมพิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน
– กิจกรรมนำชมตำหนักปารุสกวัน
– การแสดงโชว์สุนัขตำรวจ K-9
– การแสดงดนตรีไทย / การแสดงดนตรีแจ๊สโดยวงดุริยางค์ตำรวจ
– สาธิตการทำบุหงารำไป / สาธิตการร้อยมาลัยโคม / สอนการสานปลาตะเพียนใบลาน / สาธิตการประดิษฐ์แป้งพวง
– ชมการแสดงหุ่นละครเล็ก / การแสดงรำฉุยฉาย / การแสดงฟ้อนสาวไหม / ขับเสภา
*แต่งชุดไทยเข้าร่วมกิจกรรมรับของที่ระลึกฟรี
กิจกรรมเสวนา โดย อ.อภิวัฒน์ โควินทรานนท์
– วันที่ 6 กรกฎาคม2562 เรื่อง “พระราชโอรสและพระราชธิดาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5”
– วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 เรื่อง “พระราชวังในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link