กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตาร้องป.อ.ศ.หลังถูกอาจารย์สอนไว้ 28 ปีเปิดคอร์สสอนลงทุนสูญเงินรวมกว่า 1 ร้อยล้าน

กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตาร้องป.อ.ศ.หลังถูกอาจารย์สอนไว้ 28 ปีเปิดคอร์สสอนลงทุนสูญเงินรวมกว่า 1 ร้อยล้าน

-เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุนธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรา รวมกว่า 20 คนเดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือปอศ. หลังถูกอาจารย์สอนร่วมลงทุนวัย 28 ปีเปิดคอร์สเรียนและชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรา ต่างประเทศโดยอ้างเป็นญาติผู้จัดการกองทุนชื่อดัง ก่อนหลงเชื่อร่วมลงทุนหลายรายมูลค่าความเสียหาย กว่า 100 ล้านบาท

-โดยนายเจษฎา เจริญมาศ อายุ 35 ปีหนึ่งในผู้เสียหายเผย ก่อนหน้านี้ได้รับการเชิญชวนจากคนรู้จัก ว่ามีอาจารย์พิเศษเปิดสอนคอร์สการลงทุนที่จังหวัดเชียงใหม่ใช้ชื่อคอร์ส 365 ที่จะต้องอยู่เรียนให้ครบหนึ่งปีโดยเสียค่าสมัครเริ่มต้นเพียง 5,000 บาทในระยะเวลาเรียน 365 วัน ก่อนที่จะเปิดแคมป์ให้ผู้ที่สนใจลงทุนมาอยู่ร่วมกันเพื่อลงทุนและศึกษาการลงทุน ต่ออีกหนึ่งปีโดยเปิดบ้านให้กินนอนอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เก็บเงินค่าเข้าแคมป์รายละ 50,000 บาท
ขณะที่นายเจษฎา ถือเป็นรุ่นแรกที่เข้าเรียนและทยอยนำเงินมาลงทุนในคอร์สดังกล่าว กับอาจารย์เติ้ล หรือนายชัชชัย จันทร์มา อายุ 28 ปีรวมเป็นเงินกว่าสี่ล้านบาท โดยได้ค่าตอบแทนเป็นเงินปันผลที่ลงทุนครั้งละ 50,000 ถึง 100,000 บาท เพียงสี่ครั้ง ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 จนกระทั่งเดือนเมษายน 2562 ไม่มีการจ่ายเงินตอบแทนให้กับผู้ที่ร่วมลงทุนอีกโดยอ้างว่ากองทุนเริ่มมีปัญหา

-โดยอาจารย์เติ้ล ได้มีการเปิดคอร์สสอนในลักษณะเดียวกันอีก และหลอกให้ผู้ที่มาเรียนรายอื่น ให้เข้ามาลงทุนเพื่อนำเงินมาทยอยให้กับผู้ที่ร่วมลงทุนรายแรก แต่เนื่องจากจำนวนเงินมีมากทำให้ไม่สามารถหมุนเงินคืนกับผู้ร่วมลงทุนได้ทัน ก่อนที่จะบ่ายเบี่ยงและไม่ยอมติดต่อ ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปกับผู้ที่หลงเข้าเรียนคอร์สลงทุนรายอื่นๆ จนรู้ว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อมากกว่า 20 ราย ที่หลงเชื่อมาร่วมลงทุนรวมค่าความเสียหายไม่น่าต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยผู้เสียหายเริ่มทยอยเข้าแจ้งความที่กองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินคดีกับครูสอนลงทุนวัย 28 ปีรายนี้ต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link