มุกดาหาร ชาวบ้านโวย ถนนจักรยานมุกดาหาร ไม่มีใครเหลียวแล

มุกดาหาร ชาวบ้านโวย ถนนจักรยานมุกดาหาร ไม่มีใครเหลียวแล

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 62 นางสาวศิริพร มุกดาจารุจินดา อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 11/1 ซอยจันทร์เทพ ถนนพิทักษ์สันติราษฎร์ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ผู้ร้องเรียนการก่อสร้างถนนจักรยานมุกดาหาร-ดอนตาล บนถนนสาย 2034 จากหอแก้วมุกดาหาร ถึงกิโลเมตรที่ 7+500 ภายใต้หน่วยดำเนินการอำเภอเมืองมุกดาหาร หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จได้ไม่นานผลปรากฏว่าถนนพังเสียหายเกือบตลอดเส้นทางนั้นผู้ร้องเรียนได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานหลายแห่ง
นางสาวศิริพร มุกดาจารุจินดา กล่าวว่า ถนนจักรยานสร้างเสร็จประมาณปี 2559 หลังจากสร้างเสร็จก็มีสภาพชำรุดใช้ไม่ได้ และมีการร้องเรียนไปตั้งแต่ปี 59 และทาง สตง.ก็มีคำสั่งมาว่าให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อม แต่สภาพถนนชำรุดจนมาถึงทุกวันนี้ แล้วหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ไม่มีการเร่งรัดผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมในส่วนที่เสียหาย งบประมาณที่สร้างหลายล้านบาท และถนนจักรยานใช้ไม่ได้เลย และไม่เคยมีปั่นจักรยานหรือนักกีฬาจักรยานเข้ามาใช้ถนนเส้นนี้เลย และเท่าที่เห็นมาจะมีการแข่งขันจักรยานกันอยู่บ่อย ๆ แต่ไม่เคยเห็นเข้ามาใช้ถนนจักรยานเส้นนี้เลย ก็เห็นใช้ถนนหลวงตามปกติ ไม่รู้จะสร้างมาเพื่ออะไร และสิ่งที่เขาทำอยู่เขาคิดว่าเขาทำดีแล้ว มีการทวงถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับถนนจักรยาน เขาก็มาฟ้องเรา ศาลชั้นต้น และศาลอุทรณ์ยกฟ้อง ตอนนี้เขากำลังฏีกาเราอยู่ ทำไมไม่รู้จักคิดทำให้ถนนมันดี แก้ไขในสิ่งที่เขาทำไว้ แต่เขากลับมาฟ้องเรา สู้ด้วยกำลังของเราเอง โดยไม่มีใครเข้ามาช่วยเรา เขาแก้ปัญหาไม่ตรงจุด อยากทราบว่าถนนเส้นนี้หน่วยงานจะรับผิดชอบยังไง นางสาวศิริพรกล่าว
ทั้งนี้โครงการพัฒนาเส้นทางจักรยานตามแนวถนนเลียบทางหลวง 2034 ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ตั้งราคากลางประมูลผ่านระบบอีอ๊อกชั่น 20 ล้านบาท ผู้ชนะประมูลโครงการในราคา 15.4 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการ 300 วัน ก่อสร้างแล้วเสร็จเดือน ก.ค.ปี 2559 ซึ่งตั้งแต่เปิดใช้งานโครงการนี้กลับไม่สามารถใช้งานได้จริง เพราะนักปั่นส่วนใหญ่มองว่าถนนไม่ปลอดภัย และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link