สระบุรี โรงงานชำแหละไก่แปรรูป คาดแอมโมเนียมรั่วไหล หามคนงาน 18 คนส่งโรงพยาบาล

สระบุรี โรงงานชำแหละไก่แปรรูป คาดแอมโมเนียมรั่วไหล หามคนงาน 18 คนส่งโรงพยาบาล
วันที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลา 03.00 น. ได้เกิดเหตุ โรงงานชำแหละไก่แปรรูป แห่งหนึ่งในอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี ร้อยตำรวจเอก ประสงค์ พยัคฆา ร้อยเวร. สภ.แก่งคอย ได้รับแจ้งว่า มีพนักงานในโรงงานแห่งหนึ่ง จำนวน 18 ราย คาดว่าได้รับแก๊สแอมโมเนีย ภายในโรงงาน เกิดรั่วไหลมีกลิ่นฟุ้งไปทั่วในโรงงานและมีอาการ หายใจไม่ออก แน่หน้าอก และอ๊วก จึงได้ประสานให้ รถกู้ชีพโรงพยาบาลแก่งคอย และรถมูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง นำพนักงานส่งรพ.แก่งคอย เพื่อทำการรักษา หลังจากรับแจ้ง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุรถกู้ชีพโรงพยาบาลแก่งคอย และรถมูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง ทางเจ้าหน้าที่พบคนงานในโรงงาน จากที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในเป็นโรงงานชำแหละ ไก่สด และห้องอาหารสุก เนื่องจากมีกลิ่นเหม็นคาดว่าน่าจากสารเคมีที่รั่วไหล ทำให้เกิดอาการ หายใจไม่ออก ทางเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลจึงได้รีบนำตัว ส่งโรงพยาบาลพร้อมให้ผู้บาดเจ็บรีบทำความสะอาดร่างกาย ก่อนที่แพทย์จะให้การรักษา
ส่วนในที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าทำการสอบถามรายละเอียดจากคนงานในโรงงานที่เข้ารักษากล่าว่า ตนเองทำงานช่วงกะดึก เวลา -3.00 น. แต่ในช่วงนั้นกำลังทำงานเกิดได้กลิ่นคาดว่าน่าจะเป็นก๊าซแอมโมเนียม ลอยคลุ้งมาเมื่อสูดดมเข้าไป ก็ได้ อาการแน่นหน้าออก หัวหน้าจึงให้ออกมาด้านอกของโรงงาน และก็มีเพื่อนพนักงานมีอาการคล้ายดมกลิ่นแอมโมเนียมเข้าไป และก็มีรถพยาบาลเข้ามารับไปยังโรงพยาบาลแก่งคอย
สำหรับตุการณ์นี้มีพนักงานได้รับผลกระทบเบื้องต้น ถูกนำส่งโรงพยาบาลประมาณ 18 ราย เป็นชาย 3 ราย และหญิง 15ราย มีอาการหนัก 3 ราย อาเจียน แน่หน้าอก หายใจไม่สะดวก นอกนั้นรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแก่งคอย เพื่อรอดูอาการถ้าไม่เป็นอะไรมาแพทย์จะได้ให้กลับบ้านได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุในการเกิดเหตุการณ์ต่อไป

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link