“กอ.รมน.จว.ประจวบคีรีขันธ์!!สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ได้จำนวน 31คน!!

“กอ.รมน.จว.ประจวบคีรีขันธ์!!สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ได้จำนวน 31คน!!

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2562 เวลา 09.00 น. โดย พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน. จังหวัด ป.ข.,จ.ส.อ.สมบูรณ์ ภูนัสสูง เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กกล.รส.จว.ป.ข. พื้นที่ อ.ทับสะแก ร่วมกับ มว.รส.ที่ 1 (อ.ทับสะแก) ร้อย.รส.จว.ป.ข. (ศร.) ร่วมกับปกครองอำเภอทับสะแก นำโดย นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก พร้อมด้วยหน่วยงานดังนี้
-จนท.ตร.สภ.ทับสะแก
-จนท.ตร.กก.สส.ภ.จว.ป.ข.
-จนท.ตม.จว.ป.ข.
-จนท.มว.ตชด.1464 ร้อย.ตชต146
-จนท.ประสานงาน กกล.รส.จว.ป.ข.(อ.ทับสะแก)
-กำนัน, ผู้ใหญ่บ้านตำบลอ่างทอง

ร่วมจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สถานที่เกิดเหตุบริเวณป่าปาล์มติดถนนเพชรเกษม หมู่ 4 บ้านวังยาง ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยสามารถจับกุมบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 31 คน
-ชาย 24 คน
-หญิง 7 คน
ข้อมูลรายชื่อลำดับที่ 1-31 ตามรายละเอียดในบันทึกจับกุมที่ส่งทางไลน์

เวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับแจ้งจากนายประสิทธิ์ มากสัก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านวังยาง ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก ว่าพบบุคลต่างด้าวที่คาดว่าจะหลบหนีเข้าเมืองมาโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมกลุ่มที่บริเวณป่าปาล์ม หมู่ 4 บ้านวังยาง ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก เจ้าพนักงานชุดจับกุมดังกล่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจสอบหลักฐานการเข้าเมืองการเข้ามาในราชอาณาจักรหรือหนังสือเดินทาง Passport ของผู้ต้องหาลำดับที่ 1 ถึง 31 ผลการตรวจสอบไม่พบหนังสือเดินทาง Passport และไม่พบหลักฐานใดที่บ่งบอกถึงตัวผู้ต้องหาลำดับที่ 1 ถึง 31 ได้เลย จากการสอบถามผู้ต้องหาลำดับที่ 1-31 รับว่าได้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อประมาณวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2562 โดยวิธีการเดินเท้าข้ามมาจากฝั่งพม่า(บริเวณช่องชี ตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน)
โดยมุ่งหมายจะไปทำงาน ที่ประเทศมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงร่วมกันจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา อันเป็นความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและพักอาศัยในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทับสะแก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป!!

#ประชาสัมพันธ์กอ.รมน.จว.ประจวบคีรีขันธ์!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link