สุดเวทนา ! 2 พี่น้องร.ร.บ้านโนนเลียงกรุงเจริญ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง วอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ

สุดเวทนา ! 2 พี่น้องร.ร.บ้านโนนเลียงกรุงเจริญ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง วอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ
วันนี้ ( 9 ก.ค.62 ) ผู้สื่อข่าวของเราประจำจ.อุบลราชธานี ได้รับการเปิดเผยจาก คุณครูปิยาภรณ์ ประสมทอง ครู คศ.1 ร.ร.บ้านโนนเลียงกรุงเจริญ ต.หนองสะโน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัด สพป.อุบลราชธานี เขต 5 ว่า มีนักเรียนในโรงเรียนของตน 2 คนพี่น้อง คือ ด.ช.ปฏิภาณ ชุ่มสายออ กำลังเรียนอยู่ชั้นป.6 และ ด.ช.ภาสกร ทวีธง ผู้เป็นน้อง กำลังเรียนอยู่ชั้นป.3 ได้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยและด้านอื่นๆ เนื่องจากบ้านของเด็กนักเรียนทั้งสองคน ได้ถูกไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซี่งหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้บ้านแล้ว ตนในฐานะที่เป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่6 และเป็นครูของด.ช.ปฏิภาณ ชุ่มสายออ จึงได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ 2 พี่น้อง เท่าที่จะช่วยได้ และได้นำเรื่องราวของเด็กทั้งสองคนไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊คเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตเมตตา และผลปรากฏว่า ได้มีท่านผู้ใจบุญหลายท่านได้โอนเงินมาช่วยเหลือโดยผ่านบัญชีของนางสาวอุทัยวรรณ ทวีธง ผู้เป็นแม่ของเด็กทั้งสองคน หนูขอขอบคุณท่านผู้ใจบุญที่โอนเงินมาช่วยครอบครัวของน้องทั้งสองมากๆนะคะ หนูเป็นแค่สะพานบุญแต่คนไทยต่างหากค่ะที่ไม่เคยทิ้งกัน คุณครูปิยาภรณ์ กล่าว
นางสาวอุทัยวรรณ ทวีธง มารดาของเด็กทั้งสองคน ได้กล่าวว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจน ประกอบอาชีพทำนา อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน พ่อแม่ลูก ที่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 6 ต.หนองสะโน อ.บุณฑริก จ.อุบลรารชธานี ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่ถูกไฟไหม้จนวอด โชคยังดีที่ในคืนเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. ไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนทรัพย์สินข้าวของที่อยู่ในบ้านได้ถูกไฟไหม้จนไม่เหลืออะไรเลย ตอนนี้ต้องสร้างเพิงพักพอได้อยู่อาศัยหลับนอนไปก่อน ตนต้องขอขอบคุณอาจารย์ปิยาภรณ์ ประสมทอง ที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งนำเรื่องราวความเดือดร้อนไปบอกกล่าวผู้ใจบุญ จนมีคนโอนเงินมาช่วยเหลือจำนวนหลายท่าน ซึ่งเงินจำนวนนี้ ก็จะนำไปซื้อเสื้อผ้ามาสวมใส่กันทั้งครอบครัว รวมทั้งชุดนักเรียนของลูกด้วย และ ซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนที่จำเป็น ส่วนที่เหลือจะเก็บรวบรวมเอาไว้ รอสมทบกับผู้ใจบุญที่อาจจะมีมามอบให้เพิ่มเติม จากนั้นจึงจะสร้างบ้านหลังใหม่ จะได้มีที่อยู่อาศัยที่ถาวรเหมือนเดิม

ทางด้านนายเพิ่มพูน สุทโธธรรมรัตน์ รองผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 5 ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวของเราว่า ได้รับรายงานจากทางโรงเรียนบ้านโนนเลียงกรุงเจริญ ในกรณีที่บ้านนักเรียนถูกไฟไหม้แล้ว แต่เป็นรายงานมาทางไลน์แบบรวบรัด ดังนั้น ทาง สพป.อบ.5 ต้องรอให้ทางโรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่ ทำรายงานเป็นหนังสือราชการเข้ามาก่อน จึงจะได้ปรึกษาหารือกันเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยปกติแล้ว ทางสพป.อบ.5 มีแผนและนโยบายช่วยเหลือครอบครัวของนักเรียนที่ประสับภัยต่างๆอยู่แล้ว และช่วงนี้ ท่านผอ.สพป.อบ.5 ก็ไปราชการ คงต้องรอให้ท่านกลับมาก่อน จากนั้นจะมีการพูดคุยกันระหว่าง ผอ.สพป.อบ.5 และรองผอ.ฯ ตลอดเจ้าหน้าที่ฝ่ายฯ ว่าจะช่วย ยังไง เป็นเงินเท่าไร แต่ขอยืนยันว่า ช่วยแน่นอน
อนึ่ง ขณะนี้ ครอบครัวของน้องทั้งสองคน ยังต้องการความช่วยเหลือจากท่านผู้มีจิตศรัทธา อยู่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องนอน เครื่งใช้ต่างๆในครัวเรือน รวมทั้งเงินสด เพื่อที่จะได้รวบรวมสร้างบ้าน ดังนั้น จึงขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสิ่งของให้หนูน้อยทั้งสองได้ที่โรงเรียนบ้านโนนเลียงกรุงเจริญ ต.หนองสะโน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ในวันเวลาราชการ หรือจะช่วยเหลือเป็นเงิน ก็สามารถโอนให้แม่ของน้องทั้งสอง ผ่านบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขบัญชี 362 148 1175 ชื่อบัญชี นางสาวอุทัยวรรณ ทวีธง ได้ตลอดเวลา และล่าสุด คณะผู้บริหารโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายหนองสะโนโนนค้อกว่า10คน ได้เดินทางไปเยี่ยมหนูน้อยทั้งสองพร้อมรุดดูสภาพบ้านที่ถูกไฟไหม้จนเหลือแต่ตอ เป็นที่น่าเวทนายิ่งนัก

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link