ผวจ.สุราษฎร์ธานีร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) แสดงเจตนารมณ์ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอTO BE NUMBER ONE

ผวจ.สุราษฎร์ธานีร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) แสดงเจตนารมณ์ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอTO BE NUMBER ONE

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุมทับทิม 2 โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) แสดงเจตนารมณ์ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอTO BE NUMBER ONE ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้น้อมนำโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด : TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาดำเนินการด้วยการบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แนวคิด “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด” ตอบสนองยุทธศาสตร์ 3 ด้าน ได้แก่ การรณรงค์ปลุกจิตสำนึก การสร้างกระแสที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตแก่เยาวชน มีการพัฒนาทักษะชีวิต และเครือข่ายการป้องกันและช่วยเหลือ โดยเน้นการลดจำนวน ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟู ให้มีอาชีพ ได้รับการยอมรับและดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข มีระบบการเฝ้าระวังเพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติด และสร้างความเข้มแข็งด้วยการสร้างเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังการติดยาเสพติดทั้งในชุมชน สถานศึกษา และสถานประกอบการ โดยจัดตั้งเป็นชมรม TO BE NUMBER ONE ในทุกกลุ่มอายุ ให้เป็นสมาชิกในชมรม โดยเฉพาะเป้าหมายหลักกลุ่มอายุ 10 – 24 ปี และส่งเสริมให้มีกิจกรรมการดำเนินงานในชมรมอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นใน 3 กิจกรรมหลัก ดังนี้ กิจกรรม TO BE NUMBER ONE IDOL กิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE และกิจกรรม จังหวัด และ ชมรม TO BE NUMBER ONE
นายมนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผลการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรม ได้รับรางวัลในกิจกรรมการประกวดของโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด : TO BE NUMBER ONE ทุกประเภทหลายรางวัล และสามารถรักษามาตรฐานไว้ได้ต่อเนื่อง โดยเข้ารับพระราชทานรางวัลจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการฯ และเพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นและตั้งใจจริงที่จะร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งในสถานศึกษา สถานประกอบการ และชุมชน จึงดำเนินการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) แสดงเจตนารมณ์ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอTO BE NUMBER ONE ร่วมกับ นายอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอ ทั้ง 19 อำเภอ โดยมีภาคีเครือข่าย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด และเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมเป็นสักขีพยาน.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link