ปทุมธานี ถนนเลียบคลองชลประทานที่ 12 ทรุดลงกว่า 2 เมตรชาวบ้านหวั่นอันตรายถึงชีวิต

ปทุมธานี ถนนเลียบคลองชลประทานที่ 12 ทรุดลงกว่า 2 เมตรชาวบ้านหวั่นอันตรายถึงชีวิต

วันที่ 11 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผู้ใช้เส้นทางถนนเลียบคลองสิบสอง ฝั่งตะวันออกที่หมู่ 4 ต บึงน้ำรักษ์ อ ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เกิดการทรุดตัวและสไลด์ลงไปในลำคลองกว่า 2 เมตรระยะกว่า 100 เมตรส่งผลให้สัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบากและอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ในยามค่ำคืน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ชาวบ้านร้องเรียน บริเวณถนนเลียบคลองสิบสองฝั่งตะวันออกหน้าปากซอยชุมชนล็อกปฏิรูปที่ดิน 20 ไร่ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์หมู่ 4 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่าพื้นถนนเป็นถนนคอนกรีตสองเลนเกิดทรุดตัวลงและสไลด์พังลงไปอยู่ที่บริเวณริมคลอง ทำให้พื้นถนนนั้นใช้การไม่ได้ ระยะทางที่ถนนที่ทรุดพังลงไปเป็นหลุมลึกความยาวของถนนประมาณ 100 เมตร มีความลึกจากพื้นถนนที่พังลงไปกว่า 2 เมตร พบว่าที่บริเวณดังกล่าวมีแต่เพียงกรวยกับป้ายลดความเร็วที่ทางเทศบาลสนั่นรักษ์นำมาตั้งไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเพียงเท่านั้น

จากการให้สัมภาษณ์ ของชาวบ้านรายหนึ่งที่ต้องใช้รถยนต์เดินทางเข้าออกเพื่อไปทำงานของถนนเส้นนี้เป็นประจำ บอกว่า ถนนที่ทรุดตัวที่เห็นนี้ได้ทรุดตัวเสียหายมาได้ประมาณ 2 เดือนกว่าแล้ว และก็ไม่เห็นว่าจะมีหน่วยงานไหมมาซ่อมแซม เห็นมีแต่ กรวยและป้ายที่ทางเทศบาลมาตั้งไว้ หนำซ้ำยิ่งในเวลาตอนกลางคืนไฟส่องสว่างก็ใช้การไม่ได้ ติดๆดับๆ ทำให้เวลากลางคืนนั้นมืดมากที่บริเวณนี้ ต้องทนเดินทางลำบากโดยเฉพาะในเวลากลางคืน เกรงว่าจะเกิดอันตรายและประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่จะต้องขับผ่านที่บริเวณนี้ ยังเป็นห่วงประชาชนที่ต่างพื้นที่ไม่เคยชินกับเส้นทางเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

จึงอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้ช่วยเร่งเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนดังกล่าวที่ทรุดตัวลงนี้อย่างเร่งด่วนให้กับชาวบ้านทีเนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวนี้เป็นชุมชนใหญ่มีประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้กันเป็นจำนวนมากหวั่นว่าจะเกิดเหตุอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

กำพล วงศ์สุทธา ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link