วัดวัดผาสุการาม เชิญชม.! “ พญาเทียน ” ก่อนร่วมงานแห่เทียนพรรษาที่อุบลฯ

วัดวัดผาสุการาม เชิญชม.! “ พญาเทียน ” ก่อนร่วมงานแห่เทียนพรรษาที่อุบลฯ
วัดวัดผาสุการาม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ โรงเรียนเทศบาลบ้านสุขสำราญ และภาคเอกชน สร้างต้นเทียนประเภทแกะสลักขนาดใหญ่ หรือ “ พญาเทียน ” ที่ใช้งบประมาณ กว่า 9 แสนบาท เพื่อเข้าร่วมในงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2562 โดยจะนำพญาเทียน ไปจัดตั้งแสดงโชว์ร่วมกับต้นเทียนจากวัดและชุมชนอื่นๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉม ในคืนวันที่ 16 ก.ค.62 นี้ ณ บริเวรถนนโดยรอบบริเวณทุ่งศรีเมือง ในเมืองอุบลราชธานี ก่อนที่จะเข้าร่วมขบวนแห่เทียนอันยิ่งใหญ่ ตระการตา ในเช้าวันที่ 17 ก.ค.62 ต่อไป
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2562 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมชุมชนคนทำเทียนวัดผาสุการาม ปี 2562 ณ วัดวัดผาสุการาม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งกิจกรรมชุมชนคนทำเทียนวัดผาสุการาม ปี 2562 มีกิจกรรมเพื่อให้เยาวชนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไป ได้เรียนรู้เรื่องเทียนพรรษา ได้เรียนรู้ “ชุมชนคนทำเทียน” ซึ่งจะมีกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมหล่อเทียนหลอมใจ(หล่อเทียนวันเกิด), การทดลองแกะเทียน, ชมการแกะเทียนของช่างเทียน, นิทรรศการเรื่องเทียน, นิทรรศการเรื่องวัด,นิทรรศการของส่วนราชการในอำเภอ,การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนจากตำบลหมู่บ้าน, ชมและเลือกซื้อเสื้อที่ระลึก”พญาเทียน” และการจัดนิทรรศการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและพิธีพลีกรรมน้ำโจ้กที่อำเกอวารินชำราบ และระหว่างภาคค่ำ เวลา 15-19.00น.ชาวตำบล หมู่บ้าน และชุมชนยังจัดมีการแสดงโดยศิลปินภูมิปัญญาและจิตอาสา รมทั้งมีการฉายหนังกลางแปลงให้ชม อีกด้วย
ดังนั้น อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และ ชุมชนวัดผาสุการาม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชน เที่ยวชุมชนคนทำเทียน พร้อมยลโฉม ฑญาเทียน ได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2562

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link