การประกวดชุดประจำชาติสุดอลังการสมราคา รอบชุดประจำชาติ Miss Grand Thailand 2019

การประกวดชุดประจำชาติสุดอลังการสมราคา

รอบชุดประจำชาติ Miss Grand Thailand 2019
อีกหนึ่งการประกวดที่แฟน ๆ นางงามต่างจับตา สำหรับรอบชุดประจำชาติ บนเวทีนางงาม Miss Grand Thailand 2019 ที่ตัวแทนนางงามแต่ละจังหวัด ต่างขนคอสตูมสุดอลังการมาประชันกันแบบจัดหนัก จัดใหญ่ ชนิดไม่มีใครยอมใคร ซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะทุกคนจัดเต็มกันจริง ๆ

โดยแอดเลือก 5 ชุดที่ชอบที่สุดได้แก่

1. มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร
ชุด กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์
แรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมไทยของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ผสมผสานลวดลายไทยที่อ่อนช้อย ประดับตกแต่งด้วยนพรัต คริสตัล และกระจก ที่เปล่งประกายระยิบระยับดุจดั่งอัมรินทร์ถิ่นสวรรค์ โดยมียักษ์ตั้ง 2 ตน ทำหน้าที่ปกป้องรักษาพระพุทธศาสนา เสมือนสมบัติอันล้ำค่าของชนชาติไทย และยังเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมของทุกภาคเอาเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว ดั่งคำขวัญที่ว่า กรุงเทพดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย
ออกแบบโดย อาร์คอัครัชนิรมิตศิลป์

2. มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช
ชุด Mangosteen Mountain Queen
แรงบันดาลใจจาก มังคุดเขา จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งราชินีผลไม้ เพื่อเป็นการต่อยอด และประชาสัมพันธ์มังคุดชั้นเยี่ยม ตอกย้ำความเป็นเมืองผลไม้ บอกเล่าเรื่องราวของมังคุดเขาโบราณกว่า 100 ปี ลักษณะเด่นคือมีผลใหญ่มากและเปลือกบาง เนื้อหนาขาวปุยและหวานจัด เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมังคุดเขาราชินีแห่งผลไม้
ออกแบบโดย วัชระ พรหมขวัญ
ตัดเย็บโดย ร้าน Number One By ภรณ์พิฆเนศวร

3. มิสแกรนด์สมุทรปราการ
ชุด TERRIFIC THAILAND
แรงบันดาลใจจากภาพลักษณ์ของประเทศไทย ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ในมุมต่างๆของประเทศไทย เช่น การท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิต ของชาวไทย จึงยกเอกลักษณ์ต่าง ๆของประเทศไทย มารังสรรค์ลงบนผลงาน TERRIFIC THAILAND เพื่อให้ชาวต่างชาติได้เห็นเอกลักษณ์ทั้งหมดของ ความเป็นไทยในมุมต่างๆ ผ่านชุดนี้
ออกแบบโดย นายธนภูมิ วงศ์สุรเศรษฐ์
ตัดเย็บโดย ตนสร้างศิลป์ by อนุชา แพงมา

4. มิสแกรนด์เพชรบุรี
ชุดหม้อแกงเมืองเพชร
ถ้านึกถึงขนมหม้อแกงก็จะต้องนึกถึงจังหวัดเพชรบุรี เพราะเป็นแหล่งผลิตน้ำตาลโตนดหรือน้ำตาลปึก ขนมเมืองเพชรจึงเป็นขนมที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นขนมตาล ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง และที่ขาดไม่ได้คือขนมหม้อแกง ตัวชุดใช้ผ้าไทยทรงดำของหมู่บ้านหนองซอ อำเภอเขาย้อย ซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองของจังหวัดเพชรบุรี เครื่องประดับทั้งหมดทำมาจากเครื่องจักสานไม้ไผ่ ซึ่งแสดงถึง
นวัตวิถีชาวเมืองเพชรบุรี
ออกแบบโดย นายสถาพร เฉียบแหลม
ตัดเย็บโดย Star Bung Boutique

5. มิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา
ชุด ขวัญข้าวอโยธยาลือชาแดนสยาม
อยุธยาเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ เป็นที่รู้จักกันดีด้วยพื้นที่อันอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลาในนามีข้าวมาแต่ครั้งโบราณ ข้าวกับชาวนา จึงกลายเป็นรากเง่าของวิถีชีวิต แห่งความเป็นไทย และเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการรังสรรคชุด เพื่อเชิดชูคุณค่าชาวนาไทย ผู้ปลูกข้าวและปลูกความเป็นไทย จนข้าวไทยเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกในนาม ข้าวแห่งแดนสยาม
ออกแบบโดย นาย อลงกรณ์ กองอิน
ตัดเย็บโดย ร้านอาร์ต อัครัช เนรมิตศิลป์

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดให้แฟน ๆ ร่วมโหวต TOP10 ชุดประจำชาติในใจคุณ เพื่อชิงรางวัล Best National Costume Award กันด้วย โดยการกดไลก์ กดแชร์ รูปชุดประจำชาติที่คุณชื่นชอบ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.00 น.

คณะกรรมการจะคัดเลือกให้เหลือเพียง 5 ชุดสุดท้าย ผู้ชนะเลิศรางวัลชุดประจำจังหวัดยอดเยี่ยม (Best National Costume) จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท สนับสนุนเงินรางวัลโดย บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ส่วนรองชนะเลิศ 4 ตำแหน่ง รับเงินรางวัล รางวัลละ 30,000 บาท โดยจะประกาศผลผู้ชนะในการประกวดรอบตัดสินวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.2562 ถ่ายทอดสด 100% เวลา 22.30 น. ทางช่อง Ch7HD บัตรเข้าชมงานราคา 2,000/3,000/10,000 บาท สั่งซื้อได้ที่ Line: @missgrandthailand

โดยวันที่ 11 ก.ค.2562 จะมีการประกวดรอบพรีลิมมินาลี่ ที่ฮอล์ 100 ไบเทคบางนา บัตรราคา 100 บาท ซื้อได้ที่หน้างานเท่านั้น #MissGrandThailand
#MissGrandThailand2019

Cr.หมูปิ้ง ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link