ตำรวจไทย…ณ ชายแดนใต้ ใจเกินร้อย!!

ตำรวจไทย…ณ ชายแดนใต้
ใจเกินร้อย!!

“บิ๊กใหม่” พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา เดินเท้า ขึ้นเขา ลงห้วย ข้ามน้ำ บุกตะลุยตรวจพิสูจน์ทราบแหล่งพักพิง หลบซ่อนตัวของ ผู้ก่อเหตุรุนแรง (ผกร.)ใน พื้นที่ทุ่งยางแดง ปัตตานี -รามัน ยะลา หลังได้เบาะแส

โดยมี ผู้การโต พันเอกสิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 พร้อมตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดยะลา และตำรวจภูธรปัตตานี ร่วมกับทหารจากชุดปฎิบัติการข่าว กรมทหารพรานที่ 41 บก.ควบคุม 4 และ ชค.543 นำกำลังเข้าตรวจพิสูจน์แหล่งพักพิงของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ในพื้นที่ป่าพรุยางแดง ต.ตะโละแมะนา อ.ทุ่งยางแดง ปัตตานี

หลังมีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า พบกลุ่มคนต้องสงสัยสร้างที่พักแรมกลางป่า เกรงว่าจะเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมวางแผนก่อเหตุร้ายในพื้นที่

แต่เนื่องจากสถานที่พักพิงของกลุ่มผู้ต้องสงสัย อยู่ในพื้นที่ป่าพรุทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนั่งเรือและเดินลุยน้ำโดยใช้เวลาเดินเท้่าเข้าไปสำรวจนานกว่า 3 ชั่วโมง

จนกระทั้งเวลาประมาณ 08.30น.เจ้าหน้าที่พบเพิงพักแรมกลางป่า ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับตัวผู้ต้องสงสัย

แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปถึงจุดที่พัก ไม่พบว่ามีผู้ใดอาศัยอยู่ จึงเข้าตรวจค้นที่พักเพื่อหาสิ่งของผิดกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนเครื่องยิงลูกระเบิดแบบ M79 ในสภาพพร้อมใช้งาน จำนวน 1 หัว พร้อมเสบียงอาหาร และอุปกรณ์การดำรงชีพในป่าจำนวนมาก

CR วาสนา นาน่วม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link