จ.ชัยภูมิ ดีงาม!!! ครูพาเด็ก’ใส่ผ้าถุง นุ่งโจง’จูงมือเข้าวัด ทำกิจกรรมเข้าพรรษา!!!

จ.ชัยภูมิ ดีงาม!!! ครูพาเด็ก’ใส่ผ้าถุง นุ่งโจง’จูงมือเข้าวัด ทำกิจกรรมเข้าพรรษา!!!

โรงเรียนนาประชาสัมพันธ์ นำนักเรียนตัวน้อยร่วมกิจกรรมแห่เทียนจำนำพรรษา ใส่ผ้าถุง นุ่งโจง จูงมือเด็กเข้าวัด ปลูกฝังคุณธรรม นำเทียนมาถวายวัดเองด้วย…

วันที่ 12 ก.ค.256 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดสันติประชาธรรม หมู่ที่ 14 บ้านโนนเจริญ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นายดิเรก แจ้งจิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาประชาสัมธ์ ได้ร่วมกับคณะครู นำนักเรียนระดับศูนย์เด็กเล็กชั้นอนุบาล 1-3 และชั้นประถมปีที่ 1-6 ร่วมกิจกรรมแห่เทียนจำนำพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์วัดสันติประชาธรรม

โดยกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา ของนักเรียนโรงเรียนบ้านนาประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันส่งเสริมพระพุทธศาสนาในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา ทางโรงเรียนบ้านนาประชาสัมพันธ์ จึงนำคณะครู และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยการใส่ผ้าถุงนุ่งโจง จูงมือเด็กเข้าวัด ถวายเทียนพรรษา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนที่นับถือพระพุทธศาสนาได้มีโอกาสเข้าวัด ฟังธรรม และเข้าร่วมกิจกรรมอันดีงามของชาวพุทธ

นักเรียนระดับศูนย์เด็กเล็กชั้นอนุบาล 1-3 เเละชั้นประถมปีที 1-6 ร่วมกิจกรรมแห่เทียนจำนำพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์วัดสันติประชาธรรม

“เป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้กับเยาวชน ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพของชาติ และในปีนี้ทางโรงเรียนร่วมกับผู้ปกครอง ร่วมกันเดินฟ้อนรำไปตามถนนในตลาดนายางกลักซึ้งเป็นภาพที่สวยงามน่ารักของลูกหลานตัวน้อย ๆ นอกจากนี้ พ่อค้าประชาชนสองฝั่งทางยังได้ ร่วมบริจาคทำบุญร่วมกับ คณะเด็กนักเรียน ที่เดิน ฟ้อนรำตลอดเส้นทาง ในตลาดนายังกลับ โดยมีรถสายตรวจตำบลนายางกลัก รักษาความปลอดภัย ดูแแลด้านการจราจร ให้เป็นอย่างดี ก่อนที่คณะครูจะพาเด็กๆนำถวายเทียนพรรษา ที่วัดสันติประชาธรรม

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link