นนทบุรี ตร.บางบัวทอง จับเด็กเเว้นนัดรวมพลผ่านเฟสบุ๊คเตรียมแข่งซิ่งกว่า 21 ราย ยึดรถ จยย.รวม 15 คัน

นนทบุรี ตร.บางบัวทอง จับเด็กเเว้นนัดรวมพลผ่านเฟสบุ๊คเตรียมแข่งซิ่งกว่า 21 ราย ยึดรถ จยย.รวม 15 คัน
เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 11 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิริภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.พฤฒ จำรูญศาสน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ถาวร เพชรแท้ รอง สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามกว่า 40 นาย นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มเด็กเเว้นซึ่งกำลังจับกลุ่มรวมตัวกันอยู่ภายในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเเห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณปากทางเข้าไทรน้อย หมู่ที่3 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สามารถจับกุมเด็กเเว้นได้ทั้งหมด 21 คน เป็นเยาวชนชายอายุตั้งแต่15-18ปี จำนวน 18 คน หญิงอายุ 19 ปี 1 คน ชายอายุ 21 ปี 1 คน ชายอายุ 30 ปี 1 คน และยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมด 15 คัน
ด้าน พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ว่า มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ รวมตัวกันเพื่อแข่งความเร็วตามสถานที่ต่างๆสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทางและชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้สืบทราบว่า เด็กแว้นกลุ่มนี้ได้นัดแนะและชักชวนให้ออกมารวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนสาธารณะผ่านทางเฟสบุ๊กชื่อ “ สจ.บางบัวทอง”โดยมีนายวรัญญู ภูกันอายุ 20 ปี หรือโช่ เจ้าของเฟสบุ๊ก เป็นผู้โพสต์ชักชวนเพื่อนในกลุ่มให้มารวมตัวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปแอบซุ่มดูอยู่ตามจุดต่างๆ ต่อมาเวลา 19.30 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในบริเวณลานจอดรถ และรวมตัวกันอยู่ด้านหลังทางออกด้านถนนบางกรวย-ไทรน้อย จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยนต์ ออกมาปิดทางเข้าและปิดเส้นทางออกของห้าง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เร่งเครื่องยนต์ขับขี่หลบหนีไปได้บางส่วน และสามารถควบคุมรถจักรยานยนต์ได้ จำนวน 15 คัน ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรวม 21 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหา นายวรัญญ ภูกัน ซึ่งเป็นผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค สจ.บางบัวทอง ข้อหาชักชวนให้มารวมกลุ่มกันเพื่อแข่งรถในครั้งนี้ ในความผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นในทางสาธารณะ ชักชวนบุคคลและกลุ่มวัยรุ่นออกมาขับรถจักรยานยนต์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนส่วนอีก ๒๐ คน แจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นในทางสาธารณะฯ จากนั้นจะติดตามผู้ปกครองมาทำการสอบสวน หากพบว่ามีส่วนสนับสนุนให้บุตรออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
พ.ต.อ.ถาวร ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากจะฝากถึงแอดมินเพจที่ชักชวนเยาวชนให้ออกมาแข่งรถซิ่งทุกเพจ ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของพวกคุณอยู่ ถ้ามีหลักฐานว่ามีการชักชวนให้ไปแข่งรถเกิดขึ้นในเพจของคุณเมื่อไหร่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามเเละจะดำเนินคดีกับแอดมินเจ้าของเพจให้ถึงที่สุด

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link