ผกก.สภ.ห้วยขะยุง ใส่ใจนักท่องเที่ยว – โปรโมท “ ทุ่งดอกบัวหลวง”

ผกก.สภ.ห้วยขะยุง ใส่ใจนักท่องเที่ยว – โปรโมท “ ทุ่งดอกบัวหลวง”
วันนี้ ( 12 ก.ค.62 ) พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย นายคำสอน วงษ์คำเหลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายธเนศ สายราษฎร์ กำนันตำบลท่าลาด และ นายเติมศักดิ์ แสวงวงค์ ผญบ.ราษฎร์เจริญ (ผู้เป็นเจ้าของทุ่งนาบัว) ร่วมพบปะหารือและตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยว “ทุ่งดอกบัวหลวง” หรืออีกชื่อที่คนทั่วไปเรียกกันว่า “ทุ่งนาบัว” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ บ้านราษฎร์สำราญ หมู่ที่ 10 ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี(ถนนสาย 226 อุบลฯ-ศรีสะเกษ-นครราชสีมา) และกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยในแต่ละวันได้มีนักท่องเที่ยวพากันเเวะเวียนมาถ่ายภาพ และชื่นชมความงดงามของดอกบัว ที่ออกดอกตูมและดอกบานสะพรั่งสวยสดงดงามเต็มท้องทุ่งนาบัว บนเนื้อที่ 30 ไร่ พร้อมสัมผัส “กลิ่นไอของธรรมชาติ” แบบ “บ้านไร่ชายทุ่ง” แถบชานเมืองอุบลราชธานี ซึ่ง ทุ่งนาบัว แห่งนี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองอุบลราชธานี ประมาณ 23 กิโลเมตร เท่านั้น
สถานีตำรวจภูธรห้วยขะยุง ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยขะยุง ได้มุ่งเน้นและให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจัดการจราจร ซึ่งจะได้กำหนดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ได้ออกมาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งนาบัวในแต่ละวัน และได้ประสานขอความร่วมมือกับผู้นำชุมชน ชาวบ้านในหมู่บ้านราษฎร์สำราญ ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยให้การต้อนรับ ให้ความสะดวก แนะนำตลอดจนการให้ข้อมูลทุ่งนาบัวแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการจัดระเบียบของการค้าขายต่างๆที่ได้นำมาขายให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยการไม่เอารัดเอาเปรียบทั้งในเรื่องของราคาและคุณภาพ
นอกจากนี้ สภ.ห้วยขะยุง ได้ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางมาชมความงดงามของทุ่งนาบัว ดังนี้ 1. โปรดดูแลรักษาทรัพย์สินของมีค่าของท่านให้ดี เช่น โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป กระเป๋าสตางค์ ฯลฯ 2. โปรดช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งเศษขยะในพื้นที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวทุ่งนาบัวและในเขตชุมชน 3. ไม่ควรเด็ดดอกบัว ฝักบัว หรือทำลายธรรมชาติหรือสิ่งอื่นใด 4. ในการจอดรถยนต์หรือจักรยานยนต์ ควรจอดในบริเวณพื้นที่ที่กำหนดให้ หรือในพื้นที่ที่เหมาะสมและมีความปลอดภัย และไม่ควรจอดรถในลักษณะกีดขวางทางเดินรถในเขตชุมชน หรือตามถนนทางหลวงแผ่นดิน 5. ควรศึกษาเส้นทางการเดินทางและติดตามสภาพอากาศเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน และควรพกพาร่มกันเเดด กันฝนติดตัวมาด้วย
โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชม ทุ่งนาบัว ได้ฟรี.! ตลอดทั้งวัน ซึ่งเส้นทางการเดินมาชมนั้นก็ไม่ยุ่งยาก ขับรถออกจากตัวอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลฯ มาตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 226 (ถนนอุบลราชธานี-ศรีสะเกษ) ประมาณ 16 กิโลเมตร ก็จะถึง บ้านราษฎร์เจริญ ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพียงเท่านี้ท่านก็จะได้ยลความสวยสด งดงามของดอกบัวหลวงทั้งตูมและบานสะพรั่งท้าทายสายตานักท่องเที่ยว เต็มท้องทุ่งนาบัว หรือ ทุ่งดอกบัวหลวง ซึ่ง 1 ปี มีให้ชมในช่วงกลางฤดูฝนเท่านั้น

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link