ผู้เสียหาย เข้าร้องขอความเป็นธรรม ผบ.ตร.

ผู้เสียหาย เข้าร้องขอความเป็นธรรม ผบ.ตร.
นางสาวกัญญารัตน์ แซ่จิว และ นางประมวล พรวัฒนา ผู้เสียหายในคดียักยอกทรัพย์ ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือร้อง ผบ.ตร.เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ที่ สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสุพลฤิทธิ์ สุขไลมาลย์ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก นางสาวกัญญารัตน์ แซ่จิว และ นางประมวล พรวัฒนา ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอความเป็นธรรมทางคดี และขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวนคนใหม่ เนื่องจากเชื่อว่าพนักงานสอบสวนว่างตัวไม่เป็นกลาง จากกรณีเข้ายื่นคำร้องให้ถอนการอายัดบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 3912566012 ในคดียักยอกทรัพย์สิน ซึ่งบริษัท กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมียของกำนันคนเก่ง ผู้ที่มีอิทธิพลในพื้นที่ ส.ภ.บางใหญ่ ได้พา นางสาวนางนันทิยา อินทรลิบ ผู้จัดการบริษัทจำหน่ายเนื้อสัตว์ ตั้งอยู่ภายในซอยกันตนา ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจบางใหญ่ ว่าถูก นางสาวกัญญ์ภัทร์ กับ นางสาวประมวล ยักยอกทรัพย์สินไป ซึ่งที่ผ่านมาคดีดังกล่าวยังได้ไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริงผู้ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด แต่ทางพนักงานสอบสวนได้ใช้อำนาจสั่งให้ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ ทำการอายัดบัญชีของผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งอาจเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตาม พ.ร.บ. มาตรา 157 เพราะเนื่องจากยังไม่ได้สอบสวนหรือสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหา แต่กลับส่งหนังสือขอให้ทางธนาคารทำการอายัดบัญชีเงินฝาก ส่งผลให้ นางสาวกัญญภัทร์ และ นางสาวประมวล และบริษัทของนางสาวจ้อ หรือ นางสาวพัชรินทร์ เหมอังกูร ในฐานะกรรมการบริษัทได้รับความเสียหาย เนื่องจากบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีสำรองจ่ายของบริษัท ที่ นางสาวพัชรินทร์ ได้มอบหมายให้ นางสาวกัญญาภัทร เป็นคนเปิดบัญชี

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หากไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ในความผิด ม.157 และไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ที่ สภ.บางใหญ่ เกรงว่าจะถูกกลั่นแกล้งเพิ่มเติมและไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคดีดังกล่างเกี่ยวพันกับเมียกำนันคนเก่ง ผู้มีอิธิพลในพื้นที่้ด้วย และเชื่อว่าเมียกำนันคนเก่งเป็นคนคอยกำกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานไม่เป็นกลาง จึงได้ตัดสินใจเข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์ให้ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามากำกับดูแลเกี่ยวกับคดี เพื่อความเป็นกลางและรักษาชื่อเสียงของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกด้วย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงมาพูดคุย พร้อมแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สน.ท้องที่เกิดเหตุ ตามลำดับขั้นตอนของกฎหมาย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link