มท. แจ้งทุกจังหวัดเตรียมการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562

มท. แจ้งทุกจังหวัดเตรียมการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562

วันนี้ (15 ก.ค. 62) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ด้วยสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประชุมหารือการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย 2562 ได้มีมติเห็นชอบการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และในต่างประเทศ
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายการจัดกิจกรรมฯ ในส่วนภูมิภาค โดยได้แจ้งไปยังทุกจังหวัดให้ดำเนินการ ดังนี้ ก่อนวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ให้ทุกจังหวัดประดับพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จ-พระเจ้าอยู่หัว บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด พร้อมประดับธงชาติไทยร่วมกับธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร และธงตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 พร้อมเชิญชวนบริษัท ห้างร้าน และประชาชนดำเนินการดังกล่าวด้วย และในระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ให้ทุกจังหวัดจัดสถานที่สำหรับให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด รวมถึงสถานที่ราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งรวมทั้งประดับไฟบริเวณศาลากลางจังหวัดและสถานที่สำคัญของจังหวัดให้สวยงาม
สำหรับกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 68 รูป หรือจำนวนตามที่จังหวัดเห็นว่าเหมาะสม ต่อจากนั้นเวลา 09.00 น. พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล และในเวลา 19.00 น. พิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล นอกจากนั้น ในวันดังกล่าวแต่ละจังหวัดจะจัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง” เพื่อถวายพระราชกุศล และกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อื่น ๆ ตามที่แต่ละจังหวัดกำหนด อย่างสมพระเกียรติ
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลยิ่งนี้ กระทรวงมหาดไทยขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมกิจกรรมฯ ตามวัน เวลา และสถานที่ตามที่แต่ละจังหวัดกำหนด พร้อมแต่งกายในชุดโทนสีเหลืองพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

กองสารนิเทศ สป.มท.
ครั้งที่ 99 /2562
วันที่ 15 ก.ค. 2562

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link