ปทุมธานี ปชช.พาครอบครัวทำบุญ ทางวัดเอาใจวัยซนจัดเทียนลายการ์ตูนหล่อเทียนเข้าพรรษา

ปทุมธานี ปชช.พาครอบครัวทำบุญ ทางวัดเอาใจวัยซนจัดเทียนลายการ์ตูนหล่อเทียนเข้าพรรษา
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ที่วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวเข้าวัดทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมร่วมหล่อเทียนพรรษาจากเทียน 12 นักษัตร และเทียนลายการ์ตูนที่เด็กๆ ชื่นชอบ เพื่อดึงดูดให้เยาวชนและพุทธศาสนิกชน เข้ามาทำบุญหล่อต้นเทียนจำนำพรรษาให้มากขึ้น
บรรยากาศที่วัดสิงห์มีผู้ปกครองพาบุตรหลานและครอบครัวได้ร่วมกันหล่อเทียนพรรษา โดยทุกคนให้ความสนใจกับเทียนลายนักษัตรและลายการ์ตูนที่ทางวัดได้เตรียมไว้ให้กับเด็ก ๆ และเยาวชนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา โดยทางวัดได้แฝงวัฒนธรรมประเพณีโบราณไว้กับเทียนลายการ์ตูน ซึ่งเด็กต่างชอบใจและดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการหล่อเทียนพรรษาในปีนี้มาก นอกจากนี้ในวันนี้คุณพจน์ อานนท์ ผู้กำกับหนังชื่อดัง ได้แวะเวียนเข้ามากราบพระและร่วมทำบุญที่วัดสิงห์ ซึ่งก่อนหานี้ได้ใช้พื้นที่วัดในการถ่ายทำภาพยนต์หลวงตามหาเฮง ปรากฏว่าบอกใบ้ตัวเลขถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างบังเอิญถึง 2 รางวัลตรงเป๊ะ คือเลขท้าย 2 ตัว “88” และ เลขท้ายราลวัลที่ 1 เลข “65”
พระใบฎีกาอรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทางวันได้มีกิจจกรรมหล่อเทียนเข้าพรราตามปีเกิด โดยทางวัดได้จัดเทียนจำนำพรรษาตามปีเกิดครบทั้ง 12 นักษัตร และปีนี้ทางวัดได้เพิ่มเติมให้เด็ก ๆ ได้มีความสุขกับการหล่อเทียนด้วยการมีลายการ์ตูน ที่เด็กชื่นชอบ นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้นอกจากทางวัดมีกิจกรรมวัดเข้าพรรษาแล้วทางวัดมีพิธีเจริญพุทธมนต์พุทธาภิเษก พระพุทธรูปปางลีลา สูง 2.60 เมตร เพื่อมอบให้กับสถานศึกษา ซึ่งทางวัดจัดขึ้นเป็นปีแรกและจะมีในปีต่อๆไปทุกปี และทอดผ้าป่าสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์หมู่กุฏิวัดสิงห์ กองละ 1,000 บาท รับพระของขวัญ พระยอดธงเนื้อนวโลหะ 1 องค์ ขอเชิญประชาชนทั่วไปร่วมบุญในงานบุญใหญ่ครั้งนี้ได้ ที่ศาลาดินวัดสิงห์ จังหวัดปทุมธานี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 063-6499152.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link