คลองหลวงโมเดล เข้าพรรษาสร้างอาชีพ

คลองหลวงโมเดล เข้าพรรษาสร้างอาชีพ
นางจุฑารัตน์ อิ่มชื่นศรี ปลัดเทศบาลเมืองคลองหลวงปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายก จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมแห่เทียนเข้าพรรษาพร้อมส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลได้ทำกิจกรรมฝึกอาชีพทำขนมและการทำเทียนเข้าพรรษา
วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ช่วงเวลา 09:00 นถึง 16:00 น ที่หน้าเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางจุฑารัตน์ อิ่มชื่นศรี
ปลัดเทศบาลเมืองคลองหลวงปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกคลองหลวงได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมเข้าพรรษาภายในกิจกรรมจัดให้ประชาชนในเขตเทศบาล กว่า 63 ชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน มีการสาธิตวิธีการทำขนมทำอาหารและการทำเทียนเข้าพรรษาเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีความรู้มีทักษะ นำความรู้ในกิจกรรมดังกล่าวไปต่อยอดประกอบอาชีพ กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชนเป็นอย่างดีโดยมีประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองคลองหลวงส่งตัวแทนชุมชนชุมชนละ 3 -4 คนจำนวน 63 ชุมชนเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองคลองหลวงได้จัดบุคลากรมาให้ความรู้พร้อมกับมีการสาธิตสอนทำอาหาร อาทิ เช่น การทำข้าวคลุกกะปิ ทำหลนปลาเค็ม ผัดหมี่กรอบ ขนมบัวลอย วุ้นชนิดต่างๆ ขนมทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ลูกชุบ ข้าวหมาก เป็นต้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีความรู้และมีทักษะ สามารถนำความรู้ ในกิจกรรมดังกล่าวไปต่อยอดประกอบอาชีพ ในอนาคตได้ ซึ่งทางเทศบาลมีโครงการในอนาคตว่าจะเปิดร้านจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน หรือสินค้าโอท๊อปจากผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้ที่เข้าร่วมอบรมตามโครงการส่งเสริมวิชาชีพที่ทางเทศบาลเมืองคลองหลวงได้จัดขึ้น มาขายที่ร้านสวัสดิการวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในเขตพื้นที่ทั้งยัง จะมีการส่งเสริมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวนักศึกษาดูงานต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link