จ.ชัยภูมิ น้ำใจคนไทยไม่เคยทิ้งกัน!!!ญาติวอนช่วยน้องสาวที่ด้วยโรคมะเร็งใช้ชีวิตอย่างลำบากขาดเงินที่จะเดินทางไปรักษาตัวผ่านทางโชเชียล

จ.ชัยภูมิ

น้ำใจคนไทยไม่เคยทิ้งกัน!!!ญาติวอนช่วยน้องสาวที่ด้วยโรคมะเร็งใช้ชีวิตอย่างลำบากขาดเงินที่จะเดินทางไปรักษาตัวผ่านทางโชเชียล
หลังจากที่น้องสาวป่วยด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวและตับอ่อนทรมานใช้ชีวิตอย่างลำบากมานานกว่า5ปีต้องอาศัยบ้านญาติอยู่เพื่อให้ช่วยดูแลและพาไปหาหมอในระยะนี้
หลังจากมีญาติของผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งท่านหนึ่งได้วอนผ่านโซเชียลถึงผู้ใจบุญและสื่อให้เข้ามาช่วยเหลือน้องที่ป่วยเป็นโรคร้ายและมีสามีที่พิการด้านสายตาส่วนลูกๆก็ได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัดเพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้เป็นแม่แต่ก็ได้ค่าแรงไม่เพียงพอกับค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้เป็นแม่ที่กำลังป่วยด้วยโรคร้ายอย่างรุนแรง จนตนเองต้องกู้หนี้ยืมสินมาช่วยเป็นค่าใช้จ่ายให้กับน้องสาวในครั้งนี้
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางทันยมัย กันหา อายุ60 ปี บ้านเลขที่ 445หมู่18 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมกับพาเดินไปพบกับนางลำไพร กิบันเทิง อายุ51ปี บ้านเลขที่60 หมู่18 ตวังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้ทิ้งบ้านไม้ที่มีสภาพเก่าๆมาอาศัยอยู่กับพี่สาวนอนครวญครางตลอดเวลาอยู่ภายในบ้านโดยมีญาติและเพื่อนบ้านช่วยนวดตัวและนำน้ำแข็งมาประคบตามตัวให้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืนเนื่องจากมีอาการปวดและออกร้อนตามตัวไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตโดยปกติได้อย่างคนทั่วไป

นางทันยมัย กันหา อายุ60 ปีผู้เป็นพี่สาวของผู้ป่วยเผยว่า ตนเองเดิมทีจะทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯแต่ด้วยความสงสารน้องจึงต้องกลับมาอยู่บ้านเพื่อดูแลน้องสาวขณะนี้ทางตนและครอบครัวน้องสาวลำบากมาจนต้องติดหนี้หาเงินมาช่วยดูแลน้องเป็นเงินกว่าสี่หมื่นบาทแล้วเพราะต้องนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาน้องไปหาหมอในแต่ล่ะครั้ง ถึงแม้จะมีบัตร30บาทช่วยในค่ารักษาแต่ก็ต้องใช้จ่ายอีกมากในด้านการเดินทางและค่าอื่นๆอีกมากถึงแม้ลูกๆของผู้ป่วยจะช่วยหาเงินมาเป็นค่าใช้แต่ก็ไม่เพียงพอเพราะการดูแลรักษามาเรื่อยๆเป็นระยะเวลากว่า5ปีแล้วจึงทำให้เงินทีพอจะเลี้ยงชีพก็หมดลงจนถึงขึ้นเดือดร้อนต้องเป็นหนี้ญาติและคนในครอบครัวจะไปทำอะไรก็ไม่ได้เพราะต้องคอยดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดจึงวอนให้ผู้ในบุญช่วยเหลือน้องซึ่งกำลังป่วยด้วยโรงมะเร็งในเม็ดเลือดขาวและตับอ่อนที่ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากในครั้งนี้ด้วย
ด้านนาย สุนทร ประคอง ญาติ อายุ61ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเพื่อนอยู่ติดกันเผยว่า ผู้ป่วยเดิมที่เป็นคนที่มีนิสัยดีช่วยเหลือสังคมเรื่อยมาแต่หลังจากที่ตรวจพบว่าป่วยด้วยโรคร้ายร่างกายก็ทรุดลงตลอดไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติจึงอยากฝากวิงวอนถึงผู้มีจิตใจบุญใจกุศลช่วยผู้ป่วยในครั้งนี้ด้วยซึ่งสามารถช่วยเหลือผ่านทาง
นางลำไพ กิจบันเทิง ธ.ธกส. เลขที่บัญชี 016902133543 สาขา หนองบัวระเหว. จ.ชัยภูมิ หรือติดต่อสอบถามอาการได้ที่เบอร์ โทร085-7753873

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link