“บิ๊กแจ็ค” ร้อง “บิ๊กตู่” สอบทุจริต “โครงการอนุรักษ์พัฒนาคล้องช้าง” จี้ สั่งย้าย “อธิบดีกรมศิลปากร”

“บิ๊กแจ็ค” ร้อง “บิ๊กตู่” สอบทุจริต “โครงการอนุรักษ์พัฒนาคล้องช้าง” จี้ สั่งย้าย “อธิบดีกรมศิลปากร”

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:30 น. ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์” เดินทางมายื่นหนังสือเรื่องร้องเรียน ถึง นายกรัฐมนตรีฯ จากกรณีที่ ตน ได้รับเเจ้งเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนชาวบ้าน ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรี อยุธยา หลังจากที่พบการส่อทุจริตใน

“โครงการอนุรักษ์พัฒนาเพนียดคล้องช้าง” จำนวน 36 ล้าน ในงบประมาณ ปี 2560 รวมถึงยังได้มี “การตัดหัวเสาตะลุง” จำนวน 225 ต้น นอกจากนี้ยังมีการ “ใช้งบประมาณที่กระจุกตัว” อยู่ในเฉพาะ จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 362 ล้านบาท ซึ่งกรณีเรื่องดังกล่าวเป็นที่น่าสงสัย

โดย นายวัชระฯ กล่าวว่า ในวันนี้ที่ตนมาร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกฯ และ รมว.กลาโหมฯ” นั้น เพื่อที่อยากจะให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนการทุจริต ในโครงการนี้ และ สอบสวน “กรณีงบ 362 ล้านบาท” ให้แก้ไขการปรับปรุงโดยให้มี “เสาตะลุงทรงดอกบัวตูม” หรือ “เสาตะลุงทรงราชบรรณ” เหมือนเดิม และ ขอพิจารณาโยกย้าย ( นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร ) “ออกจากตำแหน่ง” เพื่อให้มีการสอบสวนอย่างเป็นธรรมโดย “ตน” เชื่อว่า “เสาหัวตะลุง” ที่ “ถูกตัดจำนวน 225 ต้น” มีจำนวนใกล้เคียงกับส.ว. ในสภา และ จำนวนใกล้เคียงที่สนับสนุนในสภาซึ่งอาจจะเกิด อาเพศ ได้ถ้า รัฐบาลฯ ไม่ทำวิธีขอขมา และ บูรณะเสาหัวตะลุง ให้กลับมาดังเดิม ทั้งนี้วันนี้ไม่มี ( มาตรา 44 ) แล้ว เสรีภาพเป็นของพี่น้องประชาชน สามารถที่จะจัดชุมนุมหรือยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายกฯ ได้ในทุกเรื่อง

เบื้องต้นในวันนี้มี นายพันธ์ศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ได้ลงมารับเรื่องหนังสือร้องเรียนจาก นายวัชระฯ เพื่อนำเรื่องดังกล่าวส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป….

#วัชระ_เพชรทอง อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์”
#ยื่นหนังสือร้องเรียน #บิ๊กตู่ #นายกรัฐมนตรีฯ
#สอบทุจริต #เพนียดคล้องช้าง #โครงการอนุรักษ์พัฒนาเพนียดคล้องช้าง

#จี้ #สั่งย้าย #อธิบดีกรมศิลปากร

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

_____________

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link