ตม.จว.สมุทรปราการ บก.ตม.3 จับคนต่างด้าว OVERSTAY ทารุณกรรมสุนัข

ตม.จว.สมุทรปราการ บก.ตม.3 จับคนต่างด้าว OVERSTAY ทารุณกรรมสุนัข

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ ของชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยว ในประเทศไทยโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม.ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและ ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ นั้น
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ
ด้วยเมื่อวันเสาร์ ที่ 13 ก.ค. 62 เวลาประมาณ 08.46 น. ได้มีข้อความปรากฎทางสื่อสังคมออนไลน์ (Facebook) ว่ามีบุคคลต่างด้าวกักขัง ผูกล่ามโซ่สุนัข พันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เจอเนื้อตัวเป็นแผลหลายจุด โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ค. 62 เจ้าของซึ่งเป็นคนต่างด้าว ได้ทุบตีสุนัข ได้รับบาดเจ็บ ส่งเสียงร้องเสียงดัง ที่ ดิ อเวนิวบีชคอนโด ในซอยบางนา การ์เด้นท์ 10 ม.8 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จว.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ จึงได้ร่วมกับ สภ.บางเสาธง ปศุสัตว์อำเภอบางเสาธง เจ้าหน้าที่ WATCHDOG THAILAND เข้าตรวจสอบที่บริเวณคอนโดดังกล่าว เมื่อไปถึงพบคนต่างด้าว ตำหนิรูปพรรณตรงตามที่แจ้งกำลังนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างเข้ามาที่คอนโด จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ขอทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบทราบว่า คนต่างด้าวดังกล่าวชื่อ MR.WACHISA สัญชาติ แซมเบีย อายุ 27 ปี ไม่สามารถนำหนังสือเดินทางมาแสดงได้ อ้างว่าหนังสือเดินทางอยู่บนห้อง สอบถามถึงเรื่องสุนัข ให้การว่าได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ จำนวน 2 ตัว อยู่บนห้องพักของตน จึงพาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 98/150 พบสุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ จำนวน 2 ตัว อยู่บนห้อง ดังนี้

1. สุนัขเพศเมีย ชื่อมีน่า อายุประมาณ 4 เดือน ได้รับบาดเจ็บ ขาหลังหัก ทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้
2. สุนัขเพศผู้ ชื่อ แม็ก อายุประมาณ 8 เดือน สภาพปกติ
สอบถาม MR.WACHISA ให้การว่าสุนัขชื่อ มีน่า ได้กัดสายชาร์จ แลปท๊อป และพื้นห้องได้รับความเสียหาย จึงใช้มือชกสุนัขชื่อ มีน่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้า – ออก และข้อมูลการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรไทย พบว่าเดินทางเข้ามาเพื่อศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 ได้รับการตรวจลงตราประเภท NON ED และได้รับอนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2561 การอนุญาตสิ้นสุดตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2561 ปัจจุบัน อยู่เกินเป็นเวลา 489 วัน จึงทำการจับกุม MR.WACHISA ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้แจ้งกล่าวหาเพิ่มเติม ในความผิดฐาน “ทารุณกรรมสัตว์” ส่วนสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ทั้ง 2 ตัว ได้มอบให้ WATCHDOG THAILAND และปศุสัตว์อำเภอบางเสาธง ดูแลและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยที่ MR.WACHISA ให้ความยินยอม
อนึ่ง ตม.จว.สมุทรปราการ ได้เชิญตัวเจ้าของห้องเลขที่ 98/150 มาดำเนินการเปรียบเทียบปรับในความผิดฐาน เจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักอาศัยตาม ม.38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรม ไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link