ทนายอนันต์ชัย พร้อมเจ้าของที่ดินร้อง ปปง.ตรวจสอบการเงินเจ้าของซาวน์น่าชื่อดังย่านห้วยขวาง

ทนายอนันต์ชัย พร้อมเจ้าของที่ดินร้อง ปปง.ตรวจสอบการเงินเจ้าของซาวน์น่าชื่อดังย่านห้วยขวาง
หลังจากเข้าร้องที่กองปราบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมเจ้าของที่ดินเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อที่ ปปง. หลังถูกผู้มีอิทธิพลหลอกให้ทำสัญญาเช่าที่ดิน นำไปทำกิจการซาวน์น่าและลักลอบค้าประเวณี ตลอดจนไม่จ่ายค่าเช่าที่ดิน แม้จะหมดสัญญาแล้ว เนื่องจากอ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพลรู้จักกับเจ้าหน้าที่รัฐ
เมื่อเวลา13.30น.นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วยนายนรุตม์ วรอาคม อายุ33 ปี ผู้เสียหายและเป็นเจ้าของที่ดินซาวน์น่าชื่อดังย่านสี่แยกเหม่งจ๋าย เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ได้เดินทาง เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ (ปปง.) หลังถูกหลอกเซ็นสัญญาเช่าที่ดินไปทำซาวน์น่าและแอบลักลอบค้าประเวณี ตลอดจนเคยปรากฏข้อมูลว่าสถานที่ดังกล่าวเคยถูกตำรวจตรวจค้นการลักลอบเปิดบ่อนการพนันด้วย จึงต้องการทวงพื้นที่คืน ซึ่งพยายามเจรจากับผู้เช่าแล้ว แต่ผู้เช่าไม่ยอมย้ายออก จึงบังคับใช้กฎหมายด้วยการฟ้องขับไล่และยกเลิกสัญญาเช่า แต่ผู้เช่าอ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพลไม่เกรงกลัวกฎหมายไม่ยอมจ่ายค่าเช่าที่ดินนานกว่า 2 ปี รวมเงินกว่า10ล้านบาท ซึ่งทุกครั้งที่ร้องเรียนไปยังหน่วยงานของรัฐก็จะถูกเพิกเฉยตลอด เนื่องจากผู้เช่าเจ้าของซาวน์น่าอ้างว่ามีคนใหญ่โตสนับสนุนอยู่ จึงทำให้ทนายอนันต์ชัย พร้อมผู้เสียหายรวบรวมหลักฐานการกระทำความผิดเข้าข่ายฟอกเงินให้กับเจ้าหน้าที่ ปปง. ตรวจสอบ เพื่อดำเนินการกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และให้ตรวจสอบยึดทรัพย์เจ้าของซาวน์น่าดังกล่าว เพราะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ด้วย
ส่วน นางสาวปราณี เก้าเอี้ยน รองเลขาธิการ ปปง. ซึ่งเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว โดยยืนยันว่าจะตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของสถานประกอบการซาวน่าดังกล่าวอย่างละเอียด ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐคนใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินจะถูกดำเนินการตรวจสอบทันที พร้อมยืนยันว่า ปปง. ยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม แม้กรณีนี้จะพบข้อมูลของผู้มีอิทธิพลก็ตาม ซึ่งในฐานะหน่วยงานของรัฐไม่เกรงกลัวหรือกังวลใจในการตรวจสอบอย่างแน่นนอน
หลังจากนี้ทนายอนันต์ชัย ก็เตรียมทวงถามความคืบหน้ากับสำนักงานเขตห้วยขวาง หลังจากที่มีการส่งหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบซาวน์น่าดังกล่าว เรื่องการต่อเติมสร้างอาคารผิดแบบ จากบ้านหลังเดี่ยวกลายเป็นโรงอาบน้ำและห้องรับแขกขายบริการทางเพศ ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยไม่มีการขออนุญาตใดๆจากสำนักงานเขต และต้องการทราบว่าปล่อยให้มีการต่อเติมอาคารอย่างไม่ถูกต้องในพื้นที่ได้อย่างไร ทนายอนันต์ชัย กล่าวทื้งท้าย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link