นนทบุรี ชาวบ้านร้องรอบที่3 !!โครงการหมู่บ้านหรูย่านบางบัวทอง สาธารณูปโภคไม่ได้มาตรฐาน หวั่นผู้ดูแลเบิกเงินมัดจำโครงการกว่า3ล้านบาทหนี

นนทบุรี ชาวบ้านร้องรอบที่3 !!โครงการหมู่บ้านหรูย่านบางบัวทอง สาธารณูปโภคไม่ได้มาตรฐาน หวั่นผู้ดูแลเบิกเงินมัดจำโครงการกว่า3ล้านบาทหนี
เมื่อวันที่ 18 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ดร.วชิราภรณ์ พงษ์วรัฏฐกุล อายุ 35 ปี ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านที่ซื้อบ้านของโครงการหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ถนน ละหาร-ลำโพ หมู่ที่5 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กว่า 50 คน ได้เดินทางเข้าพบนายชลธี ยังตรง รอง.ผวจ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีโครงการหมู่บ้านหรูดังกล่าวไม่ดำเนินการซ่อมแซมถนนสาธารณะและสาธาระณูปโภคอื่นๆที่ไม่ได้มาตรฐาน หลังชาวบ้านร้องเรียนไปยังหน่วยงานราชการต่างๆแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไป จนสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านที่ซื้อบ้านของโครงการดังกล่าวเป็นอย่างมาก
ทางด้าน ดร.วชิราภรณ์ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมเพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน ได้รวมตัวกันมาเพื่อสอบถามความคืบหน้าจากทางจังหวัด ซึ่งก่อนหน้านี้พวกตนได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอบางบัวทองมาแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งทางอำเภอบางบัวทองได้มีการเรียกฝ่ายเจ้าของโครงการหมู่บ้านมาพบ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าที่ชาวบ้านร้องเรียนจริงหรือไม่ ทางฝ่ายหมู่บ้านได้ส่งตัวแทนมาพบก่อนจะยอมทำบันทึกข้อตกลงว่าจะซ่อมแซมถนนและสาธาระณูปโภคอื่นที่ไม่ได้มาตรฐานภายใน 75 วัน ซึ่งชาวบ้านก็ยอมรับข้อเสนอ จนถึงขณะนี้เวลาล่วงเลยกำหนดมาแล้วกว่า 1 เดือน มีการซ่อมแซมยังไม่ถึง 20 % และในส่วนที่มาซ่อมแซมก็เป็นแค่เพียงการนำปูนมาปาดหน้าผิวถนนที่มีรอยแตกร้าวเท่านั้น เมื่อสอบถามไปก็ได้รับคำตอบว่าถ้าจะให้ทำมากกว่านี้ก็ต้องให้หลวงสั่งมา นอกจากนี้ตนทราบมาว่าที่ทางโครงการเข้ามาซ่อมแซมเพราะต้องการจะทำเรื่องเบิกเงินค่าค้ำประกันของโครงการเป็นจำนวนเงินกว่า 3.3 ล้านบาทกับกรมที่ดินคืน วันนี้จึงต้องรวมตัวกันมาสอบถามความคืบหน้ากับทางจังหวัดให้ช่วยดำเนินการช่วยเหลือให้กับชาวบ้านด้วย เพราะถ้าทางโครงการเบิกเงินได้เกรงว่าจะทิ้งโครงการและไม่แก้ปัญหาความเดือนร้อนให้กับชาวบ้าน จึงอยากให้ทางหน่วยงานราชการเร่งช่วยเหลือพวกตน ให้เหมือนกับกรณีที่ให้การช่วยเหลือนักร้องดังซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น เรื่องก็จบ จึงอยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกัน
นายชลธี ยังตรง รอง ผวจ.นนททบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวเอาไว้พร้อมสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน , อบต.ลำโพ , กรมโยธา , เข้าไปตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวให้เเล้วเสร็จภายใน 7 วัน และให้ส่งเรื่องให้คณะทำงานหมู่บ้านจัดสรรจังหวัดนนทบุรี ทำการตรวจสอบหากพบว่าผิดจริงให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับทางโครงการดังกล่าว ในส่วนของเงินค้ำประกันหมู่บ้าน จากการตรวจสอบแล้วยังอยู่ครบ 3.3 ล้านบาท ซึ่งหากทางโครงการยังไม่ยอมซ่อมแซมด้านสาธารณูปโภคให้กับชาวบ้านอีก ทางกรมที่ดินมีอำนาจนำเงินส่วนนี้มาซ่อมแซ่มให้กับชาวบ้านได้เลย ซึ่งในส่วนของทางจังหวัดจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link