ปทุมธานี ชาวปทุมชวนเที่ยวอันซีนหาดทรายน้ำจืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ปทุมธานี ชาวปทุมชวนเที่ยวอันซีนหาดทรายน้ำจืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 จากกระแสภาพจากนักท่องเที่ยวแชรภาพสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งใหม่ใกล้กรุงเทพมหานคร เป็นอันซีนปทุมธานี กับหาดทรายน้ำจืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา สันดอนทรายที่โผล่เหนือน้ำในรอบ 50 ปี ประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพประทับใจและพาครอบครัวมาเล่นน้ำอน่างสนุกสนาน
หาดทรายน้ำจืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดปทุมธานี ตั้งอยู่ในบริเวณ หมู่ 3 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับหมู่ 1 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก ประชาชนทั่วไปสามารถขึ้นเรือรับส่งฟรีได้ที่หน้าวัดถั่วทอง ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
บรรยากาศที่หาดทรายน้ำจืดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา มีประชาชนพาครอบครัวเดินทางมาจำนวนมากหลังจากที่ได้ทราบข่าวสารทางโลกออนไลน์ ซึ่งลักษณะบริเวณดังกล่าวเป็นสันดอนทรายที่โผล่ขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงน้ำลงในเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป และช่วงเวลา 20.00 น. น้ำจะขึ้นแล้ว ระยะทางยาวประมาณ 300-500 เมตร กลายเป็นหาดทรายกว้างที่สามารถเดินขึ้นไปเที่ยวชมได้ ประชาชนบางส่วนพาบุตรหลานมาเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ส่วนใครที่ไม่เล่นน้ำก็เอาโทรศัพท์มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจากการสอบถาม นางลัดดาวัลย์ สงวนธรรม อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 55/4 หมู่ 2 ตำบลบ้านกระแชง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวจากโลกออนไลน์ที่แชร์ต่อ ๆ กันมา จึงได้พาหลาน ๆ มาเที่ยวชม เนื่องจากสมัยเด็กเมื่อ 50 ปี ก่อนนั้นตนเองเคยมาเที่ยวเล่นที่แหล่งนี้มาก่อน สมันนั้นหาดทรายบริเวณนี้กว้างกว่านี้มาก แต่หลังจากมีผู้ประกอบการทำการดูดทรายกลางแม่น้ำไปขาย หาดทรายจึงได้หายไป แต่เมื่อมีการสั่งยกเลิกการดูดทรายไป สันดอนทรายจึงได้กลับมาอีกครั้ง เมื่อได้มาเที่ยวอีกครั้งก็เกิดความประทับใจมากถึงแม้ว่าจะเป็นทรายและมีดินโคลนปะปนอยู่บ้างไม่ได้เป็นทรายล้วน ๆ เหมือนสมัยก่อน นอกจากนี้อยากจะชวนนักท่องเที่ยวว่านอกจากสันทรายที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ประชาชนที่แวะเวียนมาสามารถที่จะเดินทางไปเที่ยววัดโบสถ์สามโคกที่มีหลวงพ่อโต วัดสิงห์ที่เป็นโบราณสถานสำคัญของชาวปทุมธานี หรือแม้แต่วัดถั่วทองที่เป็นสถานที่ขึ้นเรือฟรี ยังสามารถทำบุญไหว้พระได้.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link