ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเป็นวิทยากรเดินหน้าดูแลผู้สูงอายุมอบวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุ

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สเป็นวิทยากรเดินหน้าดูแลผู้สูงอายุมอบวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุ
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 ที่ศาลาดินวัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง เป็นวิทยากรให้ความรู้การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ และมอบรถวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยผู้พิการในพื้นที่เทศบาลตำบลสามโคก จำนวน 10 คัน พร้อมมอบทุนสนับสนุนโครงการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุในเขตเทสบาลตำบลสามโคก จำนวน 10,000 บาท โดยมีผู้สูงอายุร่วมโครงการ จำนวน 100 คน ร่วมรับฟังการอบรม จาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง เรื่องสุขภาพดี ชีวีมีสุข โดยการการดูแลสุขภาพและการออกกำลังการแบบง่ายสำหรับผู้สูงอายุ
ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นคนจังหวัดปทุมธานี มีความต้องการที่จะช่วยชาวปทุมธานี ให้มีความเป็นอยู่การใช้ชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งผู้สูงอายุที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นสำคัญโดยเฉพาะการออกกำลังกายในวัยสูงอายุเป็นวัยที่ระบบต่าง ๆ ในร่างกายมีการเสื่อมสภาพ จึงได้แนะนำการออกกำลังกายท่าง่าย ๆ ประกอบด้วย 1.การเหวี่ยงแขนจากด้านหน้าไปด้านหลัง เพื่อกระต้นเส้นเลือดที่หัวใจ 2.การเขย่งเท้าอยู่กับที่ เพื่อช่วยป้องกันโรคเบาหวานและช่วยเรื่องขับถ่ายดีขึ้น 3.การหมุนแขนสลับกันทั้ง 2 ข้าง เพื่อช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ 4. ท่านอนกับพื้นแล้วลุกพร้อมกับงอขาจะช่วยเรื่องการขับถ่าย
นายสุพจน์ สร้อยสังวาล ประธานชมรมผู้สูงอายุ ทต.สามโคก กล่าวว่า วันนี้ได้รับความรู้เรื่องจากดูแลสุภาพถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ต้องขอขอบคุณท่านคำรณวิทย์ ที่มาสอนวิธีการออกกำลังกายดูแลตัวเอง ไม่ให้เจ็บป่วย ซึ่งสำหรับผู้สูงอายุแล้วเรื่องโรคภัยไขเจ็บเป็นเรื่องสำคัญ ร่วมถึงเรื่องปัญหาภายในจังหวัดปทุมธานีที่ตนเองได้ประสบมา เนื่องตนเองและกลุ่มนักปั่นจักรยานได้ปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว โดยปั่นเข้าไปในชุมชนต่าง ๆ พบเห็นพื้นถนนชำรุดมากมาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักและให้ความสำคัญตรงนี้ด้วย.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link