นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองศรีสะเกษ ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ,ที่ทำการปกครองจังหวัดศรีสะเกษ,กองร้อย อส.จ.ศก.ที่ 2 อำนวยความสะดวกการชุมนุมสาธารณะ ต่อกรณีมีราษฎร กลุ่มคัดค้านโรงงานน้ำตาล/โรงไฟฟ้าชีวมวล

อำเภอเมืองฯ จ.ศรีสะเกษ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองศรีสะเกษ ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ,ที่ทำการปกครองจังหวัดศรีสะเกษ(กลุ่มงานความมั่นคง),กองร้อย อส.จ.ศก.ที่ 2 อำนวยความสะดวกการชุมนุมสาธารณะ ต่อกรณีมีราษฎร กลุ่มคัดค้านโรงงานน้ำตาล/โรงไฟฟ้าชีวมวล

วันนี้(24 ก.ค.2562 เวลา 10.00 น.)นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองศรีสะเกษ ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ,ที่ทำการปกครองจังหวัดศรีสะเกษ(กลุ่มงานความมั่นคง),กองร้อย อส.จ.ศก.ที่ 2 อำนวยความสะดวกการชุมนุมสาธารณะ ต่อกรณีมีราษฎร กลุ่มคัดค้านโรงงานน้ำตาล/โรงไฟฟ้าชีวมวล อ.ขุนหาญ และ อ.ไพรบึง จว.ศ.ก. โดย “กลุ่มสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดศรีสะเกษ” ได้เชิญสื่อมวลชนทุกแขนง ให้มาทำข่าวเพื่อสื่อสารทางสังคม ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 1000 เป็นต้นไป ณ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจะมีกลุ่มราษฎรประมาณ 150 คน จะเข้ายื่นหนังสือกับ ผวจ.ศรีสะเกษ และพูดคุยในประเด็นเรื่องการคัดค้านอุตสาหกรรมโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวลในเขตรอยต่อพื้นที่ อำเภอไพรบึง อำเภอขุขันธ์ อำเภอขุนหาญ ซึ่งทางกลุ่มมีข้อเรียกร้องให้ทาง ผวจ.ฯ แต่งตั้งคณะกรรมการศึกษาข้อเท็จจริง ในกรณี เวทีรับฟังความความคิดเห็นครั้งที่ 1-2 ที่ผ่านมา เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบในเขตรัศมี 5 กิโลเมตร ไม่เคยได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารการเข้ามาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในพื้นที่ นอกจากนั้นทางกลุ่มมีข้อเสนอให้ทาง ผวจ.ฯ ให้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินยุทธศาสตร์สิ่งแวดล้อมระดับจังหวัด เพื่อประเมินศักยภาพของพื้นที่ก่อนจะมีการก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เนื่องจากมีข้อมูลหลายส่วนมีความขัดแย้งกับนโยบายของจังหวัด และข้อมูลของการทำประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment : EIA) มีความขัดแย้งกับข้อมูลข้อเท็จจริงในพื้นที่ ทั้งเรื่องศักยภาพของพื้นที่ การใช้ทรัพยากรในพื้นที่ รวมถึงกระบวนการต่างๆที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ทางกลุ่มได้มีการแจ้งการชุมนุมสาธารณะกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบและเรียบร้อยดี

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่มา Line ช่องข่าวฝ่ายปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link