เยี่ยมค่ายมวยภูธร ….ค่ายมวย ส.วังเสือ

รายงานพิเศษ….เยี่ยมค่ายมวยภูธร ….
วันนี้ ทีมข่าวเฉพาะกิจ จะพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกับ ค่ายมวย ลูกบ่อตกปลา หรือ ที่รู้จักกัน ทั่วไป คือค่ายมวย ส.วังเสือ ซึ่งตั้งอยู่ที่ เลขที่ 24 หมู่ 3 ต.บางวัว อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา หัวหน้าค่าย คือ นายพล แดงแบก ( ครูโพธิ์ ) และ คุณอุไรวรรณ แดงแขก ( ซ้ออุ๊ ) ภรรยา คู่ใจ ผู้ที่มีความเสียสละ เอื้อเฟื้อ เวลาส่วนตัว เพื่อ ให้กับ เด็กๆในค่ายที่เข้ามาซ้อม และ ออกกำลังกาย โดยครูโพธิ์กล่าวกับทีมข่าวของเราด้วยสีหน้าที่แน่วแน่ ว่า ตัวเองชอบมวยไทยมาก เพราะเดิมที ตัวเองก็เป็นนักมวยเก่าที่มีชื่อเสียงโด่งดังแถบ ภาคตะวันออก และภาคกลาง โดยใช้ชื่อมวยว่า ” ศรีโพธิ์ ส.วังเสือ” เคยตระเวณต่อยทั่วไป และผ่านเวทีมาตราฐานมาทุกเวทีเคยปะทะมวยรุ่นเก๋าๆที่เก่งๆมาหลายคน หลังที่ตนเลิกชกมวยแล้วก็สร้างค่ายใกล้บ้านย่านตำบลบางวัว อำเภอบางประกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้พื้นที่เทศบาลตำบลบางวัวคณารักษ์ โดยมีท่าน อิทธิพงษ์ ทองล้อม ( นายกเจี๊ยบ )นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบางวัวคณารักษ์ ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่เป็นที่ก่อตั้งค่าย และท่านเป็นผู้ที่สนใจกีฬามวยไทยไม่แพ้กัน
นายพล แดงแบก หรือ ครูโพธิ์ ได้กล่าวว่า แต่ละวันจะ มีเด็กๆในย่านพื้นที่และใกล้เคียงเข้ามาฝึกซ้อม และ ออกกำลังกายจำนวนมากใครที่มีแววจะเป็นนักมวย ครูโพธิ์ก็จะถามความสมัครใจจากเด็ก และผู้ปกครองเองว่า อยากจะต่อยมวยไหม โดยจะบอกแบบเปิดเผยกับเด็กและผู้ปกครองว่าต่อยแล้วเจ็บนะ..ทนเจ็บให้ได้นะ ถ้าเด็กคนไหนสนใจจริง ยินยอม แต่ต้องผ่านการฟิตซ้อมเป็นอย่างดีกับเบสิคต่างๆ แล้วครูโพธิ์ และทีมงานคนในค่ายก็จะพิจารณาพาตระเวณเปรียบมวยหาคู่ที่เหมาะสม ตามงานวัด หรืองานทั่วไปที่มีการจัดมวย ใหม่ๆ ก็จะเฉพาะในแถบบางประกงพอเก่งขึ้นก็จะขยายวงกว้างพื้นที่ออกไป ใหม่ๆก็ได้ค่าตอบแทนหลักร้อย พอนานไป เด็กมีฝีไม้ลายมือดีขึ้น ทางโปรโมเตอร์ผู้จัด ก็เริ่มมีการประสานมาเพื่อให้นำนักมวยตามที่น้ำหนักที่ต้องการเพื่อนำไปต่อย ใกล้พื้นที่ หรือภาคกลาง , ภาคตะวันออก จนถึง ภาคอีสานก็ไปมาบ่อยครั้งและรับชัยชนะติดต่อกัน หลังจากนั้นก็เริ่มได้รับค่าตอบแทน ( ค่าตัว ) บ้างนิดหน่อยพอดีพอเหมาะ พอเป็นค่าขนม ครูโพธิ์กล่าวอีกว่าส่วนใหญ่ นักมวยที่นี่จะเป็นญาติๆ หลานๆ และที่พ่อแม่นำมาฝากไว้ เพื่อออกกำลังกายหลังเลิกเรียน โดยเด็กๆที่ผู้ปกครองนำมาฝาก ไม่เคยคิดค่าเรียนค่าสอนค่าเหนื่อยแต่อย่างใด ขอมีใจมาอย่างเดียว ยิ่งภูมิใจด้วยซ้ำที่ผู้ปกครองเล็งเห็น การเอาเวลาว่างมาออกกำลังกายให้เด็กๆ ซึ้งปัจจุบันเด็กติดเกมส์ ติดเพื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วพื้นที่ย่านนี้ ( บางวัว ) ใกล้ชุมชนแหล่งยาเสพติด ซึ่งเสี่ยงมากที่เยาวชน จะหลงผิดเข้าไปพัวพัน เพราะยาเสพติดมีอยู่ใกล้ตัวมาก

ครูโพธิ์ กล่าวอีกว่า ทุกวันเวลาประมาณ 15.30 น. ต้องนำนักมวยในค่ายออกวิ่งอย่างพร้อมเพรียงกันรอบสนามฟุตบอล ข้างๆเทศบาลบางวัว วันละ 30 – 35 รอบสนามใหญ่ และลากล้ออีกเป็นของแถม 2-3 รอบ เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง แล้วเข้าค่ายที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกันเพื่อเข้าสู่โหมดการฟิตซ้อมตามตาราง ประจำวันของทุกวันโดยมีครูมวย ( เทรนเนอร์ ) เป็นผู้ช่วย 2-3 คน โดยทุกคนมีงานทำประจำกันอยู่แล้วแต่สละเวลา เพื่อให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้เป็นปกติ ทุกวันเราจะมีนัดกัน พอหลังจากการฟิตซ้อมประจำวันเสร็จ ก็จะทำอาหารเย็นรับประทานร่วมกันโดย กับข้าว อาหารแต่ละวัน ก็จะมีผู้ปกครองของนักมวย และ ที่นำบุตรมาออกกำลังกายหิ้วติดไม้ติดมือมารวมกัน แม่ครัว ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนก็ ผู้ปกครองเด็กนี่แหล่ะครับ เป็นกุ๊ก เพื่อปรุงอาหารรับประทานร่วมกัน ( มื้อเย็น ) ในช่วงรับประทานอาหารก็จะเป็นช่วง ปรึกษาหารือ ปัญหาแต่ละวัน หาข้อแก้ไข กล่าวตักเตือน แนะนำ และเรื่องอื่น ภายในค่าย โดยครูโพธิ์ ถือเป็นผู้ปกครอง ของ ส.วังเสือ จะเป็นคนคอย ให้คำปรึกษา ของปัญหาภายในและภายนอกเป็นอย่างดี สุดท้ายครูโพธิ์กล่าว พวกเราอยู่รวมกันเหมือนครอบครับใหญ่ มีปัญหา ก็ค่อยๆคุย และ เน้นย้ำอายู่ด้วยกันต้องไม่เอารัดเปรียบกัน มีความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
สุดท้าย ครูโพธิ์ กล่าวว่า นักมวยในค่ายของเรามีอยู่ทั้งหมด 10 กว่าคน โดยมี ได้แก่ ขุนไกร ส.วังเสือ ซึ่งเป็น แชมป์ เวทีมวยนานาชาติรังสิต รุ่น 29.5 กก. แชมป์รุ่น 28.5 กก. สนามมวยเพชรชมพู จ.จันทบุรี และเป็นแชมป์เปี้ยนครองเข็มขัด 8 เส้น จากหลายๆเวที เป็นมวยเอกประจำค่าย ทั้งนี้พวกเราอยู่รวมกันเหมือนครอบครัวใหญ่ ได้เน้นย้ำเรื่องความสามัคคี หากมีปัญหาก็ค่อยๆคุยกัน ไม่เอารัดเปรียบกัน และ ผมขอฝากค่ายมวยส.วังเสือ ซึ่งเป็นค่ายเล็กๆแต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ให้โปรโมเตอร์ช่วยจัดนักมวยในค่ายขึ้นชกด้วยนะครับ โดยสามารถติดต่อได้ที่ 0818468930 ( ครูโพธิ์ ) และ 0853545926 ( ดาบทิตย์ บางรัก ) รับรองได้ว่า แพ้-ชนะ ประทับใจแฟนมวยอย่างแน่นอน.!!

ทีมข่าว เฉพาะกิจ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link