ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีนำพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 68 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 689,999 ตัว เนื่องในวันเฉลิมีพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 06.45 น. ที่บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 68 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายกเหล่ากาชาด องค์กรอิสระ นักเรียนนักศึกษา และพุทธศาสนิกชนทุกภาคส่วน พร้อมใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมพร้อมเพรียงกัน

จากนั้น หลังเสร็จพิธีทำบุญตักบาตร ได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจำนวน 689,999 ตัว ลงสู่แม่น้ำตาปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งจะสามารถเพิ่มพูนความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรประมง ลดปัญหาความเสื่อมโทรมของสภาพแวดล้อม และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link