“ช่วยหนูด้วย”ขอความช่วยเหลือพบเด็กหญิงที่มีลักษณะผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด แล้วที่บ้านมีฐานะยากจนไม่มีเงินรักษา

“ช่วยหนูด้วย”ขอความช่วยเหลือพบเด็กหญิงที่มีลักษณะผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด แล้วที่บ้านมีฐานะยากจนไม่มีเงินรักษา

ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากน้องที่อยู่ในซอยเดียวกัน ( ประชาอุทิศ 72 ทุ่งครุ ) ขอความช่วยเหลือ พบเด็กหญิงที่มีลักษณะผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด แล้วที่บ้านมีฐานะยากจนไม่มีเงินรักษา

ทีมงานจึงเร่งตรวจสอบทันที เมื่อเราเดินทางไปถึงบ้านเลขที่ 57 ซอย ประชาอุทิศ 72 แยกซอยร้านปะยางบังฮับ เขตทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ
ก็พบกับป้าคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ดูแลเด็กผู้หญิงคนนี

ทางทีมงานจึงได้สอบถามถึงเรื่องราวความเป็นมาทันที แล้วก็ได้พบกับเด็กผู้หญิงที่มีลักษณะผิดปกติทางร่างกายรายนี้
แล้วเราก็เริ่มสอบถามถึงสาเหตุจากป้าชื่อ นางจำรัส แสงคง อายุ 58 ปี พื้นเพเป็นคนจังหวัดชลบุรี เพื่อมาหางานทำที่กรุงเทพแต่ทว่าด้วยวัยที่มากแล้วจึงไม่มีที่ไหนรับป้าเข้าทำงานอีกทั้งป้ายังต้องเลี้ยงหลานผู้มีลักษณะผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด
ป้าผู้เป็นยายผู้รับเลี้ยงหลานเล่าให้ฟังว่า “ป้าเลี้ยงหลานสาวคนนี้มาตั้งแต่อายุ 3 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวป้าเอง ลูกสาวป้ามาฝากเลี้ยงไว้แล้วไปทำงานที่ต่างจังหวัดนานๆถึงจะมาดูสักทีนึง ส่วนป้าก็ไม่ได้ทำงานอะไรเลย แล้วรายได้ส่วนใหญ่ของครอบครวก็มาจากน้ำพักน้ำแรงของลูกชายคนเล็ก ซึ่งไปทำงานเป็น รปภ. ของบริษัทแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 ส่วนลูกชายของป้าเองก็พิการที่มือด้านขวาที่ไม่สามารถกำมือได้อย่างคนปกติ แล้วยังต้องมาแบกรับภาระทุกๆอย่างภายในบ้านตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาลของหลานสาว รวมทั้งค่าใช้จ่ายภายในบ้านอีกตนเองก็รู้สึกสงสารลูกชายเหลือเกิน

ส่วนหลานสาวชื่อ
น้อง วรรณวิษา ชอบจิต หรือ น้องฟ้า ตอนนี้อายุ 3 ขวบ มีอาการป่วยตั้งแต่กำเนิดคือเป็นโรคผิวหนัง มีอาการผิวแห้งและตกสะเก็ดเมื่ออากาศร้อนก็จะคันไปทั้งตัวเพราะผิวที่แห้งอยู่ตลอดเวลา
สิ่งที่น้องฟ้าใช้เป็นประจำก็จะมีน้ำเกลือที่ไว้สำหรับล้างแผล และ วาสลีนทาผิว กับแพมเฟิส สำหรับเด็ก ไซด์ L แล้วก็ สำลี ไว้ชุบกับออย แล้วทาวาสลีนเพื่อให้ผิวน้องไว้ทาผิวกาย ให้ชุ่มชื้นอยุ่ตลอดเวลา”

ผู้ที่จะร่วมบริจาคสิ่งของเหล่านี้ให้ติดต่อกับป้า จำรัส แสงคง เบอร์โทรที่ติดต่อได้ที่หมายเลข 061-816-8322

#ขอบคุณทุกท่านที่ใจบุญ
#สื่อนี้ผื่อน้องที่ขอความเมตตาจากท่านทั้งหลาย

***** ชุติเดช อินทรี136 ******

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link