ต.นายางกลัก จัดกิจกรรมผู้ว่าฯ พาเข้าวัด

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกับสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ พ.ต.อ.พีระวัฒน์ มงคลสวัสดิ์ ผกก.สภ.เทพสถิต พ.ต.ท.สุริยา จันทร์สระแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.เทพสถิต นายยนต์ พันชมภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก นายประวิทย์ พลอยดำ ผอ.โรงเรียนนายางกลักพิทยาคม นายธงชัย ปัจจัย กำนันตำบลนายางกลัก ผู้นำชุมชน และผู้ใหญ่บ้านในท้องถิ่นจูงมือเด็ก และเยาวชนเข้าวัด พร้อมจัดกิจกรรมร่วมกัน วางเป้าการมีส่วนร่วมในการเข้าถึงธรรมพร้อมกันเพื่อนำหลักธรรมมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต

ช่วงเช้าวันนี้ (31 ก.ค.2562)เวลา 10:00 น. ที่ศาลาการเปรียญ วัดนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสิต จ.ชัยภูมิ นายโกวิทย์ พิทยาบูรณ์ นายอำเภอเทพสถิตได้รับมอบหมายจากนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในการจัดกิจกรรรม ผู้ว่าฯ พาเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมให้ทุกภาคส่วน และประชาชน นำหลักทางพระพุทธศาสนามาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเชิญหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับโครงการกิจกรรม ผู้ว่าฯ พาเข้าวัด ปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ เป็นกิจกรรมที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชัยภูมิ จัดขึ้น เพื่อรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปหันกลับมาเข้าวัดด้วยการทำบุญ ตักบาตร และปฏิบัติธรรมในวันธรรมสวนะ ให้เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตวัฒนธรรมความเป็นไทย

อีกทั้งเพื่อนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ตลอดจนปลูกฝัง และเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้สังคมเกิดความสุข ร่มเย็น โดยให้ผู้ใหญ่ ซึ้งมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และชุมชนเป็นแม่แบบในการเดินหน้าเข้าวัด พร้อมกับเชิญชวนให้เยาวชนเข้ามาประกิจกรรมทางศาสนาร่วมกันเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และมีการนำหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

เพื่อให้เกิดความสงบสุขท่ามกลางกระแสปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างวุ่นวายในสังคมในปัจจุบัน โดยการให้ศาสนาได้เข้าถึงต้นกล้าเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเติบใหญ่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติได้มีหลักธรรมหล่อหลอมจิตใจตั้งแต่วันนี้เป็นก้าวแรก

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link