สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคใต้ เขต 1 สุราษฎร์ธานี ชี้แจงแนวทางปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2561

วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติกล่าวพบปะและเปิดโครงการสัมมนาแนวทางปฏิบัติตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2561 ที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 โดยสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคใต้ เขต 1 สุราษฎร์ธานี จัดขึ้น ณ โรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากตระหนักถึงความสำคัญของผู้ถูกกระทบสิทธิ์จากการประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าว โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา ตลอดจนบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ 9 จังหวัด ประกดบอด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งสิ้น 100 คน เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2561 ที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 รวมทั้งกฎหมายลูกบทที่เกี่ยวข้อง

นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า พื้นที่ภาคใต้มีความได้เปรียบทางทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม อย่างไรก็ตามการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างมืออาชีพธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์จำเป็นต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด อันจะทำให้ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากนักท่องเที่ยว นอกจากนี้หากมีบริการที่ดีจะเป็นปัจจัยเสริมในการสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับภูมิภาคอื่นๆ หรือระดับโลกได้.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link