จ.สงขลา เทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ

ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง อ.สิงหนคร เหลืองอร่ามสองฟากถนน ตั้งแต่วันที่ 3 ไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2562เชิญชวนพาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ในวันแม่แห่งชาติด้วย ปีนี้มีไฮไลท์ได้สร้างหุ่นฟางเดอะฮัค ยักษ์เขียวจอมพลัง สูง 8 เมตร ให้ยืนตระหง่านกลางทุ่งปอเทืองที่หมู่ที่ 7 ขณะนี้หุ่นฟางยักษ์เดอะฮัค ได้เดินทางมาถึงหมู่ที่ 7แล้ว และจะทำการประกอบเสร็จในวันที่ 4 สิงหาคม 2562

บรรยากาศการท่องเที่ยวเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 ที่ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลาในวันนี้มีนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่เดินทางเข้ามาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง เหลืองอร่ามสองฟากถนน ต่างใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพส่งเฟสบุ๊คและส่งไลน์ให้กับญาติๆและเพื่อนสนิท และเชิญชวนให้พาแม่มาเที่ยวทุ่งปอเทืองมาชมความงามของดอกปอเทืองที่บ้านรำแดง ในวันแม่แห่งชาติด้วย

โดยจะเริ่มเปิดให้ประชาชนได้สัมผัสตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2562 และจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 15.00 น. ในปีนี้จะแบ่งเป็น 2 จุด คือ จุดที่ 1 หมู่ที่ 3 และจุดที่ 2 หมู่ที่ 7 โดยหมู่ที่ 3 จะเปิดให้ชมก่อน ส่วน หมู่ที่ 7 จะเปิดหลังจากหมู่ที่ 3 ดอกปอเทืองเหี่ยวเฉาแล้ว

สำหรับในปีนี้ได้สร้างหุ่นฟางเดอะฮัค ยักษ์เขียวจอมพลัง สูง 8 เมตร ให้ยืนตระหง่านกลางทุ่งปอเทืองที่หมู่ที่ 7 ขณะนี้หุ่นฟางยักษ์เดอะฮัค ได้เดินทางมาถึงหมู่ที่ 7แล้ว และจะทำการประกอบเสร็จในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 และทางองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดงขอแนะนำ / นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทือง ขอให้มาช่วงเวลา 15.00 น.หรือเวลาบ่าย 3 โมงไปจนถึง 18.30 น. เพราะช่วงเวลานั้นปอเทืองจะบานสวยที่สุด

สำหรับเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ขององค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 7 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานมา 6 ครั้ง ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้บรรจุอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยว โดยกำหนดให้เดือนสิงหาคม เป็นเดือนมาเยี่ยมชมดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ในพื้นที่ 50 ไร่ ปีหนึ่งมีครั้งเดียวเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดงครั้งที่ 7 จะมีไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2562

นายอุดม ทักขระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร เชิญชวนประชาชนพาแม่มาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงวันที่ 12 สิงหาคม 2562 และเป็นวันแม่แห่งชาติ เนื่องจากสามารถชื่นชมความงามของทุ่งดอกปอเทืองบานที่นี่ปีหนึ่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link