ราชบุรี คณะสงฆ์ก็มาช่วยต่อลมหายใจให้ “น้องนนท์”

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม2562คณะสงฆ์จากสำนักสงฆ์กิตติภาวะนาแม่บุญชู ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นำโดยพระไพฑูรย์ โชติปราโมทย์ ได้นำน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินปัจจัยจำนวนหนึ่ง มอบให้กับ นายกิตติธัช ฉายชูวงษ์ อายุ 19 ปี หรือ ( น้องนนท์ ) ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อฝ่อ หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรง และมีภาวะหัวใจโต หายใจไม่สะดวกตั้งแต่อายุ 9 ขวบ อาศัยอยู่กับแม่ซึ่งป่วยเป็นกระดูกทับเส้น ทำอาชีพรับจ้างซักรีด อยู่บ้านเลขที่ 124/79 ถนนมนตรีสุริยวงศ์ ซอยสายฝนร่วมใจ 7 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี
หลังวอนขอความช่วยเหลือ เพื่อต่อลมหายใจให้น้องวัย 19 ป่วย อยู่กันสองคนแม่ลูกใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบากเพราะครอบครัวยากจน ลูกชายพิการป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อฝ่อ ส่วนแม่ก็ปวดหลังเพราะกระดูกทับเส้นและป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

ทั้งนี้คณะสงฆ์ดังกล่าว ได้สอบถามความเป็นมาเรื่องของอาการป่วยของน้องนนท์ จากนางอนงค์น้อย ฉายชูวงษ์ อายุ 50 ปี ผู้เป็นแม่ บอกว่า น้องนนท์ มีอาการป่วยตั้งแต่อายุได้ 9 ปี ว่างที่ผ่านมาได้พาน้องนนท์ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์ตรวจวินิจฉัยระบุว่าป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อฝ่อ หรือ กล้ามเนื้ออ่อนแรง สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึงอายุ 20 ปีเท่านั้น ทุกวันนี้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะหัวใจโตทำให้หายใจไม่สะดวก แต่เครื่องช่วยหายใจก็เริ่มมีสภาพไม่ค่อยดีเพราะใช้นานมาแล้ว แถมน้องนนท์ยังปวดตามข้อตามกระดูก อีกทั้งต้องนอนติดเตียงจนมีแผลกดทับ ซึ่งหมอก็แนะนำให้ไปพบทุกเดือน แต่ตนก็ลำบากเรื่องค่ารักษาพยาบาล ทั้งค่ารถ ค่าดูแลต่าง ๆ จึงตัดสินใจให้ลูกชายหยุดไปพบหมอเกือบปีแล้ว ทำให้ตอนนี้มีอาการแย่ลง ตนเองก็สงสารน้องนนท์อยากจะพาไปรักษาแต่ติดที่ตนไม่มีเงินจะพาไป เพราะทุกวันนี้ก็แบกรับแต่รายจ่าย ส่วนรายรับก็มีเพียงซักรีดเท่านั้น จึงไม่มีเงินพาน้องนนท์ไปรักษา

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือ 2 แม่ลูก สามารถติดต่อช่วยเหลือได้ที่ เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 085-1900853 หรือติดต่อบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี 356-0-074983 นางอนงค์น้อย ฉายชูวงษ์ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนไกรเพชร อ.เมือง จ.ราชบุรี

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link