ติดตั้งหุ่นฟางเดอะฮัค ยักษ์เขียวจอมพลัง สูงผงาดเทียบต้นตาลโตนด ยืนตระหง่านกลางทุ่งนาหมู่ที่ 7ตกแต่งสถานที่เทศกาล งานปอประเทือง

ที่ บริเวณบ้านในฉาง พื้นที่กว่า 10 ไร่ หมู่ 7 ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ชุดช่างทำหุ่นฟางเดอะฮัคจากจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางมาช่วยกันช่วยกันติดตั้งหุ่นฟางเดอะฮัค ยักษ์เขียวจอมพลัง สูงผงาดเทียบต้นตาลโตนด ยืนตระหง่านกลางทุ่งนาหมู่ที่ 7 ซึ่งหุ่นฟางเดอะฮัคได้จัดทำด้วยความแข็งแรงและทนทาน โดยด้านในเป็นโครงเหล็ก ที่มีการอ๊อกเชื่อมต่อกันหมดทั้งตัวรวมทั้งพื้นฐานด้วย สามารถต้านลมแรงได้ไม่ให้ล้ม รวมทั้งได้มีการยึดตัวหุ่นกับเชือกเพื่อความแข็งแรงเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเร่งทำการติดตั้งและเตรียมตกแต่งสถานที่ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณเพื่อให้แล้วเสร็จทันในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 พร้อมพิธีเปิดงานเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 โดยมีนายจักรชัย สระศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านป่าขวาง ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา คอยควบคุมดูแลการติดตั้งอย่างใกล้ชิด เนื่องจากนายจักรชัยฯ ใช้เงินส่วนตัว 3 แสนบาทสั่งทำหุ่นฟางเดอะฮัค ยักษ์เขียวจอมพลังจากจังหวัดร้อยเอ็ด และทำในนามชุมชนป่าขวาง เพื่อให้ชาวชุมชนได้สัมผัสความแปลกใหม่ที่ในพื้นที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ปีนี้ถือเป็นไฮไลท์ของงานเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 ที่ได้สร้างหุ่นฟางเดอะฮัค ยักษ์เขียวจอมพลัง สูงเกือบ 8 เมตร ให้ยืนตระหง่านกลางทุ่งปอเทืองที่หมู่ที่ 7 และมีเปลญวนและเปลรังนกขนาดใหญ่ สำหรับนักท่องเที่ยวได้เซลฟีในวันเปิดงานอีกด้วย

นายจักรชัย สระศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านป่าขวาง ตำบลรำแดง กล่าวว่า ขณะนี้กำลังติดตั้งหุ่นฟางเดอะฮัค ในพื้นถิ่นของชุมชนรำแดงมีอัตลักษณ์หลายๆอย่างอยู่แล้วเกี่ยวกับการทำนา ตาลโตนด ทุ่งปอเทือง ในส่วนผมมีไอเดียร์แปลกๆ ด้วยเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวไปเห็นอะไรที่มันสะดุดตาก็เอามาลงในที่ตรงนี้ โดยทำในนามชุมชนในนามคณะกรรมการหมู่บ้าน แต่ใช้ทุนส่วนตัวทำ โดยลงทุนประมาณ 3 แสนบาท

เทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 ที่ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลาจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 15.00 น. ไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ในปีนี้จะแบ่งเป็น 2 จุด คือ จุดที่ 1 หมู่ที่ 3 และจุดที่ 2 หมู่ที่ 7 โดยหมู่ที่ 3 จะเปิดให้ชมก่อน ส่วน หมู่ที่ 7 จะเปิดหลังจากหมู่ที่ 3 ดอกปอเทืองเหี่ยวเฉาแล้ว

ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดงขอแนะนำ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทือง ขอให้มาช่วงเวลา 15.00 น.หรือเวลาบ่าย 3 โมงไปจนถึง 18.30 น. เพราะช่วงเวลานั้นปอเทืองจะบานสวยที่สุด สามารถชื่นชมความงามของทุ่งดอกปอเทืองบานที่นี่ปีหนึ่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link