สระบุรี ชาวบ้าน ร้องสื่อ สมาชิก อบต.บ้านลำ อมเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุนาน 8 เดือน แจ้ง ปปช.และหลายหน่วยงาน นาน 6 ปี ไม่คืบหน้า

วันที่ 4 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสุรศักดิ์ ชื่นชูใจ อายุ 51 ปี ตัวแทนชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ต.บ้านลำ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ว่าสมาชิกขององค์การบริหารส่วนตำบลวิหารแดง มีความผิดในการลงลายมือชื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนผู้ตาย จำนวน 2 ราย ไปนาน 8 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2556 ถึงเดือนมีนาคม 2557 รวมเป็นเงิน จำนวน หนึ่งหมื่นสองพันบาท จนกระทั้งเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 56 ทาง อบต.วิหารแดง ทราบเรื่องและตั้งคณะกรรมการสอบ สมาชิกของ อบต.วิหารแดง ท่าน หนึ่ง ซึ่งสมาชิกดังกล่าวได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงลายมือชื่อรับเงินเบี้ยยังชีพแทนผู้ตาย 2 ราย จริง ในฐานะ สมาชิก อบต.วิหารแดง ซึ่งอาจเป็นการกระทำความผิดทางอาญา แต่จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ สมาชิก อบต.วิหารแดง คนดังกล่าว ก็ยังไม่ได้รับโทษใดๆ ทั้งๆที่ได้แจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต(ป.ป.ช.)ประจำจังหวัดสระบุรี ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวิหารแดง สถานีตำรวจภูธรวิหารแดง และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดบ้านดอน หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านลำ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี พบนายสุรศักดิ์ ชื่นชูใจ ตัวแทนชาวบ้าน และชาวบ้านจำนวน 15 คน ได้ยื่นเอกสาร ให้กับผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ถึงเรื่องการร้องเรียนหลายปีที่ผ่านมาซึ่งไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย นักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ยังใส่เครื่องแบบมาทำงานเป็นปกติ เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านตำบลบ้านลำ ไม่มีความไว้วางใจกับการกระทำของสมาชิกของ อบต.วิหารแดง ท่านนี้
นายสุรศักดิ์ ชื่นชูใจ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ขอความหวังสื่อเป็นที่พึ่งเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้าน ในเรื่องของสมาชิก อบต.วิหารแดง มีการทุจริต รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนผู้ตาย จำนวน 2 ราย ไปนาน 8 เดือน ซึ่งได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่เป็นผล ถึงแม้ว่า สมาชิก อบต. ท่านนี้ จะมีความผิดเข้าข่ายการกระทำความผิดทางอาญา ปลอมลายมือ ผู้เสียชีวิตรับเงิน ซึ่งเหตุดังกล่าวล่วงเลยมา 6 ปีกว่าแล้ว ถึงแม้ว่าหลังจาก สมาชิก อบต.วิหารแดง คนดังกล่าว จะนำเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ของผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย มาคืนให้ อบต.วิหารแดง แล้วก็ตาม ก็หวังสื่อให้ช่วยกระตุ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด หรือว่าหน่วยงาน ปปช. ที่ส่งเรื่องไปแล้ว ให้ชี้มูลความผิดมาให้ชัดเจน ให้เป็นลายลักษณ์อักษร เพราะว่าเงินที่รับไป 8 เดือน ถึงแม้ว่าทาง อบต.จะเรียกเงินคืนแล้ว แต่ว่าความผิดทางอาญายังไม่มีการดำเนินคดีอะไร เพราะว่าสมาชิกที่รับเงินไป 8 เดือนแล้วยังดำรงตำแหน่งอยู่เหมือนเดิม ซึ่งหน่วยงานแต่ละหน่วยงานก็ไม่ได้ชี้มูลความผิดอะไร ซึ่งทำให้ชาวบ้านภาคประชาชนอย่างพวกเรา อยากจะรู้ว่าเขามีความผิด หรือไม่มีความผิด ซึ่งการทุจริตมันเป็นวาระแห่งชาติไปแล้ว อยากให้หน่วยงานที่มีอำนาจลงมาตรวจสอบ

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link