บก.สส.สตม. จับผู้ต้องหาจีนตัวการปล้นบ่อนคิงส์โรมัน หลบซุกไทย และกวาดล้างคนต้องห้าม (Blacklist) จับกุม 5 รายรวด

บก.สส.สตม. จับผู้ต้องหาจีนตัวการปล้นบ่อนคิงส์โรมัน หลบซุกไทย
และกวาดล้างคนต้องห้าม (Blacklist) จับกุม 5 รายรวด

ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เรื่องการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ ของชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย มอบหมายให้ สตม.ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ นั้น
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.วิญญู อำนวยสมบัติ รอง ผบก.สส.สตม.พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ และ พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.2 บก.สส.สตม. พ.ต.ท.ธวัชชัย นรินรัตน์ รอง ผกก.2 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีสำคัญ จำนวน 2 คดี
จากการที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้กำชับให้ทุก บก. ระดมกวาดล้างการกระทำผิดของคนต่างด้าวที่เข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นที่กระทำความผิด หรือก่อคดีแล้วอาศัยไทยเป็นพื้นที่หลบซ่อน โดยประสานงานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั้งของไทย และหน่วยงานระหว่างประเทศ ผลการปฏิบัติ สามารถติดตามจับกุม ผู้ต้องหาสัญชาติจีน ซึ่งได้กระทำความผิดข้อหาปล้นบ่อนคาสิโนคิงส์โรมัน แล้วหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย และยังจับกุมคนต่างด้าวที่ขึ้นบัญชีเป็นคนต้องห้ามได้อีก 5 ราย
รายที่ 1 : รวบจีนหนีคดีปล้นบ่อน คิงส์โรมัน
กก.2 บก.สส.สตม. จับกุม Mr.Ying สัญชาติจีน เป็นตัวการวางแผนให้เพื่อนในแก๊งอีก 22 คน ปล้นบ่อน คิงส์โรมัน โดยปลอมเป็นตำรวจจีน อ้างขอเข้าไปจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับจีน หนีมาหลบซ่อนอยู่ในบ่อนหลายคนแล้วปล้นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เงินสดรวม 3 ล้านหยวน แล้วหลบหนี Mr.Ying ได้เดินทางเข้ามาที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2562 ต่อมาทางการจีนประสานข้อมูลขอความร่วมมือมายัง สตม. จนท.กก.2 บก.สส.สตม. สืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่า ย่านถนนกิ่งแก้ว อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ควบคุมตัวมาเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เพื่อส่งกลับให้ทางการจีนดำเนินการต่อไป

รายที่ 2 จับกุมคนต่างด้าวที่ขึ้นบัญชีเป็นคนต้องห้าม (Blacklist) ได้อีก 5 ราย
กก.2 บก.สส.สตม. เมื่อกลับไปประเทศแล้วเปลี่ยนข้อมูลชื่อ นามสกุล (Biodata)ทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่แล้วเดินทางเข้าประเทศไทย บางคนลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ
1. นาย Mahmoud สัญชาติอียิปต์ จับกุมข้อหา การอนุญาตสิ้นสุด
2. นาย Ahmad สัญชาติอียิปต์ เพิกถอนการอนุญาต
3. นาย Mina สัญชาติอียิปต์ เพิกถอนการอนุญาต
4. นาย เตวานานทาม สัญชาติศรีลังกา จับกุมข้อหาหลบหนีเข้าเมือง
5. นาย คารัท สัญชาติปากีสถาน จับกุมข้อหาหลบหนีเข้าเมือง
ทั้ง 5 คน เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนจับกุม ตรวจสอบประวัติการกระทำความผิด ตรวจสอบ ลายพิมพ์นิ้วมือพบว่าเป็นบุคคลที่ สตม. ขึ้นบัญชีเป็นบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าราชอาณาจักร
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปราม การกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link