เพลิงไหม้ร้านแก๊ส ซอยเพชรเกษม51

เพลิงไหม้ร้านแก๊ส ซอยเพชรเกษม51

เมื่อเวลา 02.00 น.

ร.ต.อ.ธณัฐพงษ์ สวัสดิ์ดลชัย รอง สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเพชรเกษม 51 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ผ่ฉำผ่ใzสาธารณภัยบางแค และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 300 เมตร บริเวณแยกที่ 2 พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ด้านหลังตึกแถวสูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำทำการดับ โดยใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าบ้านต้นเพลิง คือบ้านเลขที่ 347-349 ชื่อ บริษัท จันทร์ฐพัส จำกัด ซึ่งเปิดกิจการขายผักและผลไม้ส่งโรงเรียน และตรวจสอบพบมีอาคารได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลัง ในจำนวนนี้มีร้านมินิมาร์ท และร้านขายแก๊สได้รับความเสียหาย, โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวน น.ส.ธัญญารัตน์ อิ่มโหมด อายุ 35 ปี ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ภายในบ้านต้นเพลิง พร้อมคนงาน รวม 5 คน กระทั่งมีกลุ่มควันจำนวนมาก และแสงเพลิงเกิดขึ้น คนงานที่นอนพักอยู่จึงรีบมาปลุก ตนและครอบครัวต้องวิ่งหนีตายออกมาจากบ้านก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังด้านหลังร้านมินิมาร์ทและร้านขายแก๊ส ซึ่งเป็นธุรกิจในครอบครัวเดียวกันจนได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวปลูกมากว่า 30 ปี และจากการสอบปากคำคนในบ้านต้นเพลิงให้การว่าได้ยินเสียงประทุคล้ายไฟช็อตที่ภายในห้องเก็บชั้นล่าง ซึ่งอยู่ด้านหลังของตัวบ้าน ก่อนจะเกิดกลุ่มควันและแสงเพลิงขึ้นจนลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ต้องตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและสอบสวนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

V 61 / เรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link