รวบแล้ว หนุ่มอุบลฯ ฆ่าพระ.! ดับคากุฏิ.!!

รวบแล้ว หนุ่มอุบลฯ ฆ่าพระ.! ดับคากุฏิ.!!
วันนี้ ( 7 สค. 62 ) เวลา 01.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จว.อบ. พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิต ผกก.สส.ภ.จว.อบ. พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว.อบ. พ.ต.อ.อลงกรณ์ สนุกพันธ์ ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ม่วงสามสิบ จำนวนหนึ่ง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อบ. จำนวนหนึ่ง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตม.จว.อบ. จำนวนหนึ่งร่วมกันจับกุมตัว นายสมศักดิ์ โลนุชิต อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 4 ต.หนองเหล่า อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ จ. 155/2562 ลงวันที่ 6 ส.ค. 2562 ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 6 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ศักดิ์สยาม แผ้วไธสง รองสว.(สอบสวน)สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีผู้พบศพพระสุวรรณ สารบุญ อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านดอนแดงใหญ่ หมู่ที่ 2 ต.หนองเหล่า อ.ม่วงสวามสิบ จ.อุบลราชธานี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นภายในห้องของกุฏิวัดบ้านดอนแดงใหญ่ และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีผู้พบเห็นนายสมศักดิ์ โลนุชิต และ นายธนวัฒน์ ยาวะโนภาส เข้าไปหาพระสุวรรณผู้ตายก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยาน หลักฐาน แล้วขออนุมัติศาลออกหมายจับ ดังกล่าว
ซึ่งต่อมา นายสมศักดิ์ โลนุชิต ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นายธนวัฒน์ ยาวะโนภาส ใช้อาวุธมีดและค้อน ทำร้ายพระสุวรรณ จนถึงแก่ความตาย โดยตนเองเป็นผู้จับขาพระสุวรรณเอาไว้ ส่วนนายธนวัฒน์ เป็นผู้ใช้อาวุธมีดแทง และใช้ค้อนทุบตี และได้แยกย้ายกันหลบหนีหลังจากก่อเหตุ ในวันที่ 5 ส.ค.62 จากนั้น
ต่อมา ในวันที่ 6 ส.ค.62 เวลา 11.00 น. จึงมีผู้มาพบศพพระสุวรรณ สารบุญ ซึ่งก่อนพบศพญาติพี่น้องและพระในวัดไม่เห็นพระสุวรรณออกมาจากกุฏิเหมือนทุกวัน จึงได้พากันออกตามหา และ งัดประตูกุฏิที่พระสุวรรณอยู่ จนในที่สุดก็พบว่า พระสุวรรณ ได้กลายเป็นศพไปเสียแล้ว โดยสภาพศพมีบาดแผลจากของมีคมตามร่างกายหลายแห่งนับ 10 กว่า แผล และตามใบหน้ามีร่องรอยถูกตีถูกทุบจนเป็นรอยช้ำ นอนเสียชีวิตที่พื้นกุฏิภายในห้อง ดังกล่าว ญาติพี่น้องจึงได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ศักดิ์สยาม แผ้วไธสง รองสว.(สอบสวน)สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี จนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว และ หลังจากสอบปากคำนายสมศักดิ์ โลนุชิต ผู้ต้องหาแล้ว เจ้าหน้าตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แก่นายสมศักดิ์ โลนุชิต ส่วนนายธนวัฒน์ ยาวะโนภาส ผู้ที่ถูกกล่าวถึงว่าร่วมก่อเหตุ ได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสเส้นทางการหลบหนีแล้ว คาดว่า น่าจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้
ส่วนสาเหตุ นั้น ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะมาจากการ หึงหวงกัน ในลักษณะ ลักเพศ แต่อย่างไร ก็ตาม เมื่อติดตามจับกุมตัวนายธนวัฒน์ ยาวะโนภาส ผู้ร่วมก่อเหตุได้ คงจะทราบสาเหตุที่แท้จริงเพิ่มเติมมากขึ้น

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link