เจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ขังหมาแมวพบทั้งสุนัขและแมวเพิ่มสภาพแย่มากทุกตัวผอมโซน่าจะถูกทิ้งมาเป็นเดือน

เจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ขังหมาแมวพบทั้งสุนัขและแมวเพิ่มสภาพแย่มากทุกตัวผอมโซน่าจะถูกทิ้งมาเป็นเดือน และช่วยออกมาทั้งหมดนำไปดูแลรักษา พร้อมดำเนินคดีกับเจ้าของอย่างถึงที่สุด
ความคืบหน้ากรณีพบสุนัขกว่า 20 ตัวถูกขังลืมไว้ภายในบ้านเลขที่ 99/144 ซอย 45 ถนนกาญจนวนิช อ.เมือง จ.สงขลา ในสภาพที่ผอมโซเนื่องจากถูกเจ้าของซึ่งมาเช่าบ้านทิ้งให้อดอยากมานาน และเมื่อช่วงตี1เมื่อคืนนี้ทางเจ้าของสุนัขได้แอบย้อนกลับมาล้างทำความสะอาดคอกและเก็บซากสุนัขที่ตายและสุนัขรวมทั้งแมวที่ยังมีชีวิตออกไปจำนวนหนึ่งด้วย
ล่าสุดทางนายไชยา ปัญญามงคล ปศุสัตว์อำเภอเมืองสงขลา พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เตชะโต รองผกก.ป.สภ.เมืองสงขลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่องค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือWDT และเจ้าหน้าที่องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม
ได้นำหมายค้นเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านหลังนี้แล้ว โดยพบว่านอกเหนือจากสุนัขที่ถูกขังไว้ในกรงหลังบ้านจำนวน 22 ตัวแล้ว ที่บริเวณห้องรับแขกยังมีสุนัขอีก 7 ตัว แมว 8 ตัว และไก่อีก 1 ตัว และสภาพบ้านแทบไม่ใช่บ้านเต็มไปด้วยอุจจาระของสุนัขและแมวและรกรุงรังเหมือนกับบ้านร้าง
เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือสุนัขและแมวทั้งหมดโดยจับใส่กรงพาไปตรวจสุขภาพที่คลินิกสองทะเลสัตวแพทย์ และทำการรักษาฟื้นฟูสภาพร่างกายเพราะทุกตัวอยู่ในสภาพอดอยากผอมโซซึ่งหลายตัวหากช่วยไม่ทันอาจจะตายเพราะความอดอยากเพราะเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก
นายไชยา ปัญญามงคล ปศุสัตว์อำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า ในด้านการดูแลรักษาสุนัขและแมวเหล่านี้ทางเจ้าหน้าที่องค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือWDT และเจ้าหน้าที่องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มจะนำไปดูแลจะกว่าจะปลอดภัยและมีบ้านใหม่ ส่วนทางด้านคดีซึ่งได้มีการแจ้งความเอาผิดกับผู้เช่าเจ้าของสุนัขทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการสอบสวนพยานและเรียกตัวมาแจ้งข้อหาฐานทารุณกรรมสัตว์ต่อไป
ด้าน น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม เปิดเผยว่า สภาพในบ้านและสุนัขและแมวทุกตัวแย่มาก น่าจะไม่ได้รับการดูแลมาเป็นเดือนสุนัขทุกตัวผอมมากซึ่งไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมเจ้าของถึงปล่อยให้เป็นแบบนี้ หลังจากนี้จะนำสุนัขและแมวทั้งหมดไปคักแยกว่าแต่ละตัวมีอาการหนักเบาแค่ไหน ส่วนผู้เป็นเจ้าของก็ต้องไปว่ากันในศาลชั้นศาลว่าทำไมถึงปล่อยให้เป็นแบบนี้
สำหรับสุนัขและแมวในบ้านหลังนี้ทุกตัว องค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือWDT และเจ้าหน้าที่องค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม จะรับผิดชอบดูแลทั้งหมด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link