อบจ.มุกดาหารส่งเสริมวิถีพุทธนำแสงธรรมสู่เยาวชน

อบจ.มุกดาหารส่งเสริมวิถีพุทธนำแสงธรรมสู่เยาวชน
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 นายวิริยะ ทองผา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงานโครงการวิถีพุทธนำแสงธรรมสู่เยาวชน โดยมีนายสุทธิพงษ์ ใจตรง ผู้อำนวยการโรงเรียนหว้านใหญ่วิทยา นางสาววิไลลักษณ์ ทองผา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร นายวรายุทธ สงวนพวก เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมในพิธี จำนวน 400 คน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2562 ณ โรงเรียนหว้านใหญ่วิทยา ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร
นายวิริยะ ทองผา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารได้ตระหนักถึงความสำคัญและเห็นถึงปัญหาของเยาวชน จึงจัดโครงการวิถีพุทธนำแสงธรรมสู่เยาวชนขึ้น เพื่อส่งเสริมและขัดเกลาจิตใจให้นักเรียนได้ประพฤติปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องตามหลักธรรมคำสั่งสอนทางพระพุทธศาสนา ปลูกฝังคุณลักษณะนิสัย ศรัทธา ค่านิยมที่ดีงาม เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ที่จะดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม รู้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลง สร้างสังคมที่ดีมีคุณภาพ มีความรับผิดชอบ และปฏิบัติตนตามหลักธรรมเบื้องต้นของศาสนา ประพฤติตนให้ถูกต้องตามวัฒนธรรมไทย และภูมิใจในความเป็นไทย
นายวิริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปลูกฝัง อบรม ฝึกฝนนักเรียนตามวิธีการของพระพุทธศาสนาโดยเน้นบูรณาการตามหลักไตรสิขา อันมี ศิล สมาธิ ปัญญา เรียนรู้ผ่านการพัฒนา การกิน อยู่ ดู ฟัง เป็น มีปัญญารู้เข้าใจในคุณค่าและการปลูกฝัง การฝึกฝนให้ผู้เรียนได้นำหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน จะทำให้นักเรียนมีคุณธรรมนำความรู้พัฒนาตนเองตามศักยภาพเป็นคนดี คนเก่งของสังคม ดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link