สระบุรี สุด งง 2 สามีภรรยาขับรถ เร่ขายกับข้าวตามหมู่บ้าน กลับมาเจอใบสั่งเสียบไว้หน้าบ้าน

วันที่ 8 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่า นาง กาญจนา แจ้งชุ่ม อายุ 42 ปี พร้อมด้วยสามี อยู่บ้านเลขที่ 2/4 ซ.1 (ถนนเทศบาล1) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ว่า สองสามี ภรรยา มีอาชีพขับรถกระบะบรรทุกกับข้าวสดไปขายตามหมู่บ้าน หลังขายของเสร็จกลับถึงบ้าน พบซองจดหมายเสียบอยู่ที่หน้าประตูบ้าน เปิดออกดู ตกใจ พบว่าเป็นใบสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกอง อ.หนองแค จ.สระบุรี ให้ไปเสียค่าปรับจำนวน 500 บาท ในข้อหาฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร วิ่งบนเส้นทางทึบ ทะเบียนเหมือนกันแต่คนละรุ่น
ภายหลังทราบเรื่องแล้ว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของสองสามีภรรยา ยังบ้านเลขที่ดังกล่าว พบ นาง กาญจนา แจ้งชุ่ม พร้อมสามี ได้เล่าว่า ตนเองใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโยโตต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บพ 7617 สระบุรี ออกเร่ขายกับข้าวสดไป ตามหมู่บ้าน ได้ออกไปซื้อของที่ตลาดตั้งแต่ตี 2 และขับไปขายตามหมู่บ้านทั่วไปในเขต อ.เมือง จนถึงเที่ยงของจึงหมดเป็นอย่างนี้แทบทุกวัน ระหว่างเดินเข้าบ้านได้เห็นซองจดหมายเสียบอยู่ที่หน้าประตูบ้าน พอเปิดออกอ่านดูเป็นใบสั่ง ให้ไปเสียค่าปรับ โดยเหตุเกิดที่ ถ.พหลโยธิน กิโลเมตรที่ 112 ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี ตนเองได้หันมาพูดกับสามีว่า รถเรายังไม่เคยขับไปแถวบริเวณที่เกิดเหตุเลย จึงได้หันมาดูภาพรถที่อยู่ในใบสั่ง ก็เห็นว่าเป็นรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า น่าจะ เป็นรถ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียนตรงกับรถของตนเอง ทะเบียน บพ-7617 สระบุรี แต่สีตัวเลขไม่เหมือนกัน ของตนเองเป็นสีเขียว แต่ตัวเลขรถในใบสั่งเป็นสีดำ แต่ลักษณะรถก็ไม่เหมือนกัน แถมคนละรุ่นอีกด้วย งง จริงๆ
นาง กาญจนา กล่าวต่ออีกว่า ตนเองคิดว่า ทางตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรี น่าจะออกใบสั่งผิดอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองกับสามีได้ปรึกษากัน แล้วรีบพากันไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสระบุรี ไว้เป็นหลักฐานแล้ว จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักจับความเร็ว หรือเส้นทางทึบ ไม่ว่าเส้นทางไหน หรือกล้องจับความเร็วที่อยู่ตรงนั้น ให้ตรวจสอบให้ดีเสียก่อน ก่อนที่จะออกใบสั่ง เพราะถ้าไม่อย่างนั้นประชาชนที่ไม่รู้ อาจจะไปเสียค่าปรับฟรีและทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและเสียหายเกิดขึ้นได้ ///

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link