จ.ชัยภูมิ ไร้ปาฏิหาริย์!!! เฒ่าวัย 72 ปี มีอาการหลงลืม หายออกจากบ้านกว่า10 วัน ญาติออกตามหาไม่เจอ พบอีกทีกลายเป็นศพ อยู่กลาวภูเขา

จ.ชัยภูมิ ไร้ปาฏิหาริย์!!! เฒ่าวัย 72 ปี มีอาการหลงลืม หายออกจากบ้านกว่า10 วัน ญาติออกตามหาไม่เจอ พบอีกทีกลายเป็นศพ อยู่กลาวภูเขา

โดยเวลา 10:30 น. เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2562 พ.ต.ต.ประมวล อาจเวทย์ รอง สว.(สอบสวน) ร.ต.อ.วิทยา บุญช่วย สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมแพทย์ เวณ ร.พ.หนองบัวระเหว และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ปภ.วังตะเฆ่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหลังเขา วงษ์หมู่บ้านท่าโป่ง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิหลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าออกหาของป่าพบศพผู้เสียชีวิตส่งกลิ่นเหม็นเน่าที่บริเวณหลังเขา จากการสอบถาม นางคำมี ดีนา อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ชาวบ้านท่าโป่ง ซึ่งเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก เล่าให้ฟังว่าในช่วงเช้าประมาณ 6:00 น ต้นได้ออกหาของป่า บริเวณภูเขาดังกล่าวพอเดินมาถึงบริเวณใกล้เคียง กับศพ ก็ได้กลิ่นเหม็น ตนจึงเกิดความสงสัยว่ากลิ่นเหม็นโชยมาจากทางทิศไหนจึงออกเดินหาตามที่มาของกลิ่นเหม็นนดังกล่าว พบสัตวป่ากำลังแทะเล็มและวิ่งออกจากจุดพบศพ ต้นจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆพบว่า มีคนนอนเสียชีวิตอยู่ ต้นรู้สึกตกใจ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับโทรศัพท์ประสานชาวบ้าน ให้ไปติดต่อ กับทางญาติ ของนาย เอี่ยม ผ่องสุวรรณ์ ให้ขึ้นมาดูศพ ว่าจะเป็น ศพของนายเอี่ยมหรือไม่ เนื่องจาก ต้นก็ทราบว่านายเอี่ยม ได้หายออกจากบ้านไป นานหลายวัน แต่ก็ไม่มั่นใจ จึงได้แจ้งทางญาติ ให้ขึ้นมาดูศพ ว่าจะใช้ศพของนายเอี่ยม ที่หายไปหรือไม่ ทางด้านลูกสาวหลังจากขึ้นมาดูศพผู้เป็นพ่อ ก็ยอมรับว่า เป็นศพของพ่อตนเองจริงเพราะจำเสื้อผ้าที่พ่อสวมไส่ได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พงหญ้าเป็นป่าเพ็ก พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเอี้ยง ผ่องพรรณ์ อายุ72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/1 หมู่ 8 บ้านโนนม่วง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ สภาพศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น คาดน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วัน สภาพศพ ลักษณะนอนตะแคง สวมกางเกงขาสันสีเหลืองใกล้กันพบเสื้อยืดสีดำวางอยู่บนก้อนหินข้างศพ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นเป็นคนหมู่บ้านโนนม่วง ต.วังตะเฆ่ หายออกจากบ้านช่วงเวลา 12:00 น. ของวันที่ 24 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา อาศัยช่วงจังหวะน.ส.อารีย์ ผ่องพรรณ์ลูกสาว ทำธุระส่วนตัวที่ห้องน้ำแล้วเดินออกจากบ้าน หายตัวไปติดต่อไม่ได้ จากนั้นญาติจึงออกตามหาแต่ไม่พบตัวและได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.วังตะเฆ่ จนกระทั่งมีชาวบ้านที่ออกหาของป่ามาพบเป็นศพกลางป่าดังกล่าว

ด้าน น.ส.อารีย์ ลูกสาว คาดว่าผู้เป็นพ่อคงเดินหลงทางและเดินขึ้นภูเขาไปเรื่อยๆด้วยอาการลืม จากนั้นน่าจ ะหาทางกลับบ้านไม่ถูก และด้วยสาเหตุที่หลงในป่านานหลายวันจึงอาจจะอดข้าวอดน้ำด้วยความหิวข้าวหิวน้ำ อาจไม่แรงแล้วเป็นลมหมดสติ จึงเป็นสาเหตุให้ผู้เป็นพ่อเสียชีวิตในครั้งนี้ก็ได้ และไม่มีใครเห็น จนเสียชีวิตถึง 5-6 วัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ ร.พ.หนองบัวระเหว ส่วนญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้แต่อย่างได เจ้าหน้าก็จะมอบศพให้ญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//ราย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link