เทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7

เปิดงานเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 อย่างเป็นทางการวันนี้ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง อ.สิงหนคร เหลืองอร่ามสองฟากถนน ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2562 และเชิญชวนพาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ในวันแม่แห่งชาติ

บรรยากาศการท่องเที่ยวเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 ที่ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่เดินทางเข้ามาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง เหลืองอร่ามสองฟากถนน ต่างใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพส่งเฟสบุ๊คและส่งไลน์ให้กับญาติๆและเพื่อนสนิท และเชิญชวนให้พาแม่มาเที่ยวทุ่งปอเทืองมาชมความงามของดอกปอเทืองที่บ้านรำแดง ในวันแม่แห่งชาติด้วย ในปีนี้จะแบ่งเป็น 2 จุด คือ จุดที่ 1 หมู่ที่ 3 และจุดที่ 2 หมู่ที่ 7 โดยหมู่ที่ 3 จะเปิดให้ชมก่อนไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ดอกปอเทืองหมู่ที่ 3 เริ่มเหี่ยวเฉาแล้ว หลังจากนั้นจะเปิดหมู่ที่ 7 ในวันที่ 15- 25 สิงหาคม 2562 ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านในฉาง หมู่ที่ 7 ตำบลรำแดง

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ฯ ที่บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายวิทศักดิ์ จำเริญนุสิต นายอำเภอสิงหนคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 7 โดยองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา สำหรับเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 7 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานมา 6 ครั้ง ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้บรรจุอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยว โดยกำหนดให้เดือนสิงหาคม เป็นเดือนมาเยี่ยมชมดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ในพื้นที่ 50 ไร่ ปีหนึ่งมีครั้งเดียวเทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดงครั้งที่ 7 จะมีไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2562

ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดงขอแนะนำ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทือง ขอให้มาช่วงเวลา 15.00 น.หรือเวลาบ่าย 3 โมงไปจนถึง 18.30 น. เพราะช่วงเวลานั้นปอเทืองจะบานสวยที่สุด

ในขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ตำบลรำแดง อ.สิงหนคร ก็ได้นำอาหาร เครื่องดื่มและขนมคบเคี้ยวมาตั้งโต๊ะริมถนน ขายให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวทุ่งปอเทือง บริเวณจุดชมวิวทำให้มีรายได้เสริมให้กับครอบครัว เนื่องจากสามารถขายได้ตลอดทั้งวัน แม่ค้าเป็นชาวบ้านในพื้นที่ตำบลรำแดง

นายอุดม ทักขระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร เชิญชวนประชาชนพาแม่มาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม 2561 และเป็นวันแม่แห่งชาติ เนื่องจากสามารถชื่นชมความงามของทุ่งดอกปอเทืองบานที่นี่ปีหนึ่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link