“แถลงข่าวจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ บริเวณลานจอดรถกองสลากเก่า”

“แถลงข่าวจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ บริเวณลานจอดรถกองสลากเก่า”
เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 00.02 น. นางอัมพรพรรณ แดงอุไร อายุ 53 ปี ผู้เสียหายได้เดินจากถนนข้าวสารเพื่อจะมาเอารถยนต์ที่จอดไว้ ที่บริเวณลานจอดรถกองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 50 ปีเศษ รูปร่างผอม สวมเสื้อชุดซาฟารีสีน้ำเงิน ได้ใช้ค้อนตีที่บริเวณท้ายทอยและชกที่ปากได้รับบาดเจ็บ และได้ชิงทรัพย์เป็นเงินสดประมาณ 30,000 บาท วิ่งหลบหนีไป จากนั้นผู้เสียหายได้ไปรักษาตัวที่ รพ.หัวเฉียว และร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนท้องที่ สน.ชนะสงคราม ตามคดีอาญาที่ 557/2562
โดยต่อมา พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. , พล.ต.ต.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ,พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท ,พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจรรอง ผบก.น.1 ได้สั่งการให้ กก.สส.บก.น.1 และ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันสืบสวนจับกุมคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ บริเวณลานจอดรถกองสลากเก่า นำโดย พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1 ,พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ชนะสงคราม ,พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กก.2 บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.พีระศักดิ์ จิโรจน์สกุล รอง ผกก.สส.บก.น.1 ,พ.ต.ท.ไตรรัตน์ เพ็งนู รอง ผกก.สส.สน.ชนะคราม ,พ.ต.ท.ยุคณธร ชูแก้ว สว.กก.สส.บก.น.1 ,พ.ต.ต.ยุทธนา รัตนแพทย์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.1 และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ร่วมกันสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าวข้างต้นคือ นายศักดิ์สิทธิ์ เอี่ยมฉวี อายุ 52 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติต่อศาลอาญาเพื่อออกหมายจับ ซึ่งศาลอาญาได้อนุมัติตามหมายจับที่ 1270/2562 ลงวันที่ 9 สิงหคาคม 2562 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายศักดิ์สิทธิ์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านสวีทโฮม ปาร์ค ม.14 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่ง เวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ได้พบ นายศักดิ์สิทธิ์ เอี่ยมฉวี อยู่บริเวณปากซอยหมู่บ้านสวีทโฮม ปาร์ค 11 หมู่บ้านสวีทโฮม ปาร์ค ม.14 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนปรากฎว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว และรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงยังไม่เคยถูกจับกุมตามตามหมายจับ ดังกล่าวมาก่อน ซึ่งนายศักดิ์สิทธิ์ฯ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ นางอัมพรพรรณ แดงอุไร ที่บริเวณลานจอดรถกองสลากเก่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 00.02 น. โดยนำเงินที่ได้จากการชิงทรัพย์ไปเที่ยวกลางคืนและดื่มสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับและแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับกุมทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงได้ทำการจับกุม และนำตัวผู้ถูกจับกุมนำส่งพนักงาน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปอีกทั้งผู้ต้องหายังมีหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.264/2562 ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเคยก่อเหตุอีกหลายท้องที่
ทั้งนี้ได้ฝากถึงผู้สื่อข่าวและประชาชน ท่านใดสงสัยว่าเคยถูกผู้ต้องหาดังกล่าวลักทรัพย์ สามารถติดต่อที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อตรวจสอบทรัพย์สิน และฝากถึงประชาชนควรระมัดระวังตัวตลอดเวลา ไม่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในที่เปลี่ยว ไม่สวมใส่เครื่องประดับราคาแพงติดตัว และไม่ควรจอดรถไว้ในที่ลับตาคน หรือหากพบเหตุการณ์หรือบุคคลต้องสงสัยว่าจะกระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link