“ แถลงข่าวติดตามผู้ขับขี่รถตู้เฉี่ยวชนคนข้ามทางม้าลายได้รับบาดเจ็บบริเวณแยกคอกวัว”

“ แถลงข่าวติดตามผู้ขับขี่รถตู้เฉี่ยวชนคนข้ามทางม้าลายได้รับบาดเจ็บบริเวณแยกคอกวัว”
ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง การขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือปัญหาเด็กแว้น และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการความปลอดภัยทางท้องถนนโดยเฉพาะต้องทำทางม้าลายทั่วประเทศให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีมาตรการความปลอดภัยทางท้องถนนโดยเฉพาะ (ทางม้าลาย) เพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง
ต่อมาวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 นายวีรวัฒน์ สถิตสวัสดิ์โชค อายุ 27ปี ผู้เสียหาย ได้เดินข้ามถนนที่ทางม้าลาย บริเวณแยกคอกวัว ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. ได้ถูกรถตู้โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว พุ่งชนตรงทางม้าลาย ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าขาด รอผ่าตัดอยู่ที่ รพ.บางไผ่ โดยผู้ขับขี่รถตู้คันดังกล่าวได้หลบหนีไป จึงร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม และได้ร้องเรียนผ่านสถานีวิทยุ จส.100
จากเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สิทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. , พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงนอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. เร่งรัด พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ,พ.ต.อ.สรรเสริญ ใช้สถิตย์ รอง ผบก.น.1 ,พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ชนะสงคราม และ พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1 สืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามโดยตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงจนกระทั่งสืบทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวคือรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HIACE สีขาว ทะเบียน ฮบ-8258 กรุงเทพมหานคร โดยผู้ขับขี่ในวันเกิดเหตุคือนายสมศักดิ์ พระศรีสวัสดิ์หรือนายเบิร์ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวให้มาพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม โดยความสมัครใจ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควรและไม่แสดงตัวไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ได้ฝากถึงผู้สื่อข่าวและประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางให้ระมัดระวังความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใกล้กับทางม้าลายที่มีคนข้ามถนน และหากพบเห็นผู้กระทำความผิดบนท้องถนนสามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link