ราชบุรี  – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก จนท. ศคร.5 วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 12 ส.ค.62 ร.ต.ท.หญิง ศิริวรรณ ธรรมมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณภายในศูนย์อนามัยแม่และเด็กเขต 7 จ.ราชบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และประสานไปยังกองบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว พร้อมรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักพนักงานภายในศูนย์อนามัยแม่และเด็กเขต 7 จ.ราชบุรี เลขที่ 421/34 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้หลังสองชั้นและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงกำลังลุกไหม้วอนทั้งหลัง และรุดลามบ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่กองบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี, เทศบาลตำบลเจดีย์หัก เทศบาลหลักเมือง และเทศบาลตำบลดอนตะโก พร้อมรถน้ำจำนวน 7 คัน จึงเร่งพยายามเข้าสกัดเพลิงไหม้ดังกล่าวเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านพักใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่กองบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี ใช้เวลา 45 นาที จึงสามารถคุมควบเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม น.ส.ณัฎฐกัญจน์ ทิพย์เครือ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพัก และ จนท.นักวิชาทางการแพทย์ของสำนักควบคุมโรคเขต 5 ได้เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักที่ตนอยู่กับน้องสาว และหลานสาว รวม 3 โดยช่วงเกิดเหตุตนเองได้ออกไปทำธุระนอกบ้านพร้อมน้องสาวและหลานสาว จนเวลาประมาณ 10.30 น. ได้มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าบ้านของตนเองเกิดเพลิงไหม้ ตนจึงรีบกลับมาดูก็พบว่าเพลิงได้ไหม้บ้านวอดไปทั้งหลังแล้ว พร้อมเครื่องใช้ข้าวของภายในบ้าน ซึ่งบ้านพักหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ที่มีอายุมากแล้ว และถูกแจ้งว่าชำรุดแล้ว แต่เนื่องจากบ้านพักที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่เต็ม ตนจึงต้องยอมอยู่บ้านพักหลังนี้ไปก่อน แต่ตนก็ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ให้ช่วยมาตรวจสอบสายไฟฟ้าซึ่งฟาดทับกับต้นปาลม์เพราะกลัวเกิดเหตุ ส่วนสายไฟฟ้าภายในบ้านยังไม่ทันได้แก้ไขเนื่องจากต้องรื้อทำใหม่ทั้งหมด จนมาเกิดเหตุเพลิงไหม้วอดทั้งหลังก่อนจะได้ซ่อมแซม ซึ่งตนยังถือว่าโชคดีเพราะทุกครั้งที่ออกไปทำธุระจะทิ้งหลานสาววัย 11 ขวบ อยู่บ้านแต่วันนี้กับพาไปด้วย จึงถือเป็นความโชคดีที่ตนเองพาหลานสาวไปด้วยไม่นั้นคงเกิดเหตุน่าเศร้าใจไปยิ่งกว่านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คาคว่า ช่วงที่ น.ส.ณัฎฐกัญจน์ พร้อมน้องสาวและหลานสาว ไฟฟ้าได้เกิดลัดวงจรจึงทำให้เกิดประกายไฟและเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้เห็นเหตุกราณ์ เพื่อตรวจสอบการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link