เพชรบูรณ์ ปูพรมตรวจเข้มป้องกันการค้ามนุษย์…

เพชรบูรณ์ ปูพรมตรวจเข้มป้องกันการค้ามนุษย์…

จับกุมเจ้าของผู้ประกอบการคล้ายสถานบริการฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ และ พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฯ จำนวน 1 ราย และการกระทำผิดอื่น 11 ราย รวม 12 ราย

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 20.30-22.00 น. นำโดย นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ ป้องกันจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์, สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, กอ.รมน., เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สรรพสามิตจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ อ.วังโป่ง

ตรวจสอบร้านคาราโอเกะจำนวน ๒ แห่ง และร้านเกมส์จำนวน ๑ แห่ง ในเขตพื้นที่ อ.วังโป่ง จับปรับผู้ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนจำนวน 4 ราย ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะจำนวน 12 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะจำนวน 2 ราย นำตัวส่ง พงส.สภ.วังโป่ง เพื่อนำตัวเข้าศูนย์คัดกรองเพื่อการบำบัดและขยายผลต่อไป

ต่อมาเวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน ร่วมกันตรวจสอบร้านต้องใจคาราโอเกะ หมู่ 19 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

จากการตรวจสอบพบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ทำงานเป็นพนักงานเสริฟอาหารภายในร้าน ซึ่งมีลักษณะสุ่มเสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ จำนวน 2 ราย
ประกอบกับการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของบุคคลภายในร้านจำนวน 9 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะจำนวน 5 ราย ซึ่ง 1 ใน 5 ราย มีเด็กอายุ 15 ปี รวมอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึง จับกุม นางสุมาลี กองตา บุคคลสัญชาติไทย อายุ 40 ปี ผู้ดูแลร้าน ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ และ พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฯ นำตัวส่ง พงส.สภ.ชนแดน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และนำตัวบุคคลที่ตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะส่ง พงส.สภ.ชนแดน เพื่อนำตัวเข้าศูนย์คัดกรองเพื่อการบำบัดและขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าของสถานบริการ ผู้ประกอบการคล้ายสถานบริการ ให้เข้มงวดในการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของลูกจ้างและผู้มาใช้บริการ และให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากพบคนต่างด้าวผิดกฎหมาย, การกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือการกระทำผิดอื่น สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลข Call Center ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178 เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link