#ข่าวกทม. “วันแม่แห่งชาติ” ได้พบคนดี ทำความดีด้วยหัวใจ

“วันแม่แห่งชาติ” ได้พบคนดี ทำความดีด้วยหัวใจ..

เมื่อวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562 “เจอคนดี ทำความดีด้วยหัวใจ” : นายโสภณ พายตะคุ พร้อมครอบครัว ร่วมเดินทางมาร่วมงานวันแม่แห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวง ได้เข้ารถสุขาสาธารณะเพื่อทำธุระส่วนตัว บังเอิญเจอกระเป๋าเงินตกอยู่ในห้องน้ำ เปิดกระเป๋าเงินดูพบเงินสดจำนวนหนึ่ง และในกระเป๋ามีเอกสารต่างๆ รวมถึงมีบัตรประชาชนของ นายไพรสันติ พงษ์รื่น ที่อยู่ 161/49 หมู่ที่ 13 ต.สวนหลวง อ.กระทุมแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้นำไปมอบไว้ที่ศูนย์อำนวยการท้องสนามหลวง ภายในซุ้มอาหารพระราชทาน เพื่อตามหาเจ้าของ โดยได้นำมามอบให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร

เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร จึงได้ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าและได้ลงโพสต์เฟสบุ๊ค ให้ติดต่อมาขอรับกระเป๋าเงินได้ที่ นายคณิต ชุมช่วย ฝ่ายเทศกิจ เขตพระนคร เบอร์โทร 089-4788847 ใครรู้จัก นายไพรสันติ พงษ์รื่น ให้ติดต่อกลับมาด้วยครับ “พี่โสภณ พายตะคุ พี่เป็นคนดีจริงๆครับ มีเงินอยู่มากพอสมควรขอให้พี่มีความสุขความเจริญในการทำความดีของพี่ในวันแม่แห่งชาติในครั้งนี้ครับ” นายคณิตฯ กล่าว

ต่อมานายไพรสันติ พงษ์รื่น เจ้าของกระเป๋าเงินก็เดินทางมารับกระเป๋าเงินเป็นที่เรียบร้อยปลื้มทั้งคนรับ และคนให้โดยในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 19,280 บาท นายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้ชื่นชมผู้พบกระเป๋าเงิน และแสดงความยินดีกับเจ้าของกระเป๋าเงิน ถือได้ว่าทำบุญมาร่วมกันสำหรับเทศกิจเป็นสื่อกลางร่วมแสดงความยินดี ที่ได้เจอคนดีๆในสังคม และได้ทำหน้าที่พร้อมกับคืนสิ่งของให้กับเจ้าของเดิมครบเป็นที่เรียบร้อย.

ภาพ/ข่าว:ธีรพล ปลื้มถนอม ผ่านเลนส ์005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link