ปราจีนบุรี-เทศบาลศรีมหาโพธิ แจ้งความแล้ว หลังตรวจพบเหล็กราวรั้วริมเขื่อนหายกว่า 70 ท่อน มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท

ปราจีนบุรี-เทศบาลศรีมหาโพธิ แจ้งความแล้ว หลังตรวจพบเหล็กราวรั้วริมเขื่อนหายกว่า 70 ท่อน มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท
เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ 14 สิงหาคม 2562 สิบตรีศุภกร กิตติโทวงษ์ ประธานสภาเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ พร้อมคณะทำงาน พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพื้นที่ บริเวณโรงงานคัดแยกและกำจัดขยะของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ม.2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ภายในบริเวณโรงคัดแยกและกำจัดขยะ ได้พบ กับ น.ส.รุ่งนภา ธรรมมะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/3 ม.7 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้เฝ้าดูแลโรงงานคัดแยกและกำจัดขยะ ซึ่งเป็นพนักงานของ บริษัทผู้รับเหมารายหนึ่ง ได้เฝ้าดูแลป้องกันเหตุเพลิงไหม้ และได้พักอาศัยอยู่กับ นายสามารถ บุญเกิด อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.2 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้เป็นสามี และมีบุตรชายพักอาศัยรวมอยู่ภายในโรงงาน ซึ่งเป็นบ้านพัก
จากการสอบถาม น.ส.รุ่งนภา ธรรมมะ ผู้ดูแล กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆว่าราวรั้วเหล็กนั้นได้ถูกลักไปตั้งแต่เมื่อใด เพราะตนก็ไม่ทราบด้วยว่า ก่อนหน้านี้ใครเป็นผู้นำเหล็กเหล่านี้มาไว้ เพราะไม่มีใครแจ้งมาให้ตนทราบก่อนที่จะนำเหล็กราวรั้วริมเขื่อนนี้มาเก็บไว้ที่นี่ และตนก็ไม่ได้เป็นคนถือกุญแจ ภายในโรงงานหลังดังกล่าวนี้อีกด้วย
ด้านนายธนชัย พิมพามา รองปลัดเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก นายวิรัตน์ แนวจันทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้ลักลอบขโมยเหล็กในครั้งนี้ ต่อ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สินทร รอง.สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ กรณีทรัพย์สินของทางราชการสูญหายไป เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 09.35 น.ซึ่งตนได้รับแจ้งเรื่องนี้จาก นายณัฐวุฒิ พนักงาน ดับเพลิง ซึ่งได้ไปขับรถขยะ และได้พบเห็นว่ามีการตัดเหล็กราวรั้วริมเขื่อน ที่ทางเทศบาลได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงคัดแยกและกำจัดขยะ ของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ โดยก่อนหน้านั้นเหล็กราวรั้วริมเขื่อนดังกล่าว ซึ่งได้รับคืนมาจากผู้รับเหมา หลังจากมีการรื้อราวรั้ว ออกมาจากริมเขื่อนแม่น้ำปราจีนบุรี (ตลาดท่าประชุม) และครั้งแรกได้นำเหล็กราวรั้วจำนวนดังกล่าวมาเก็บไว้ที่ บริเวณโรงฆ่าสัตว์ ของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ และทางด้านผู้บริหาร ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธิ ว่าขอให้จัดเก็บสิ่งของภายในโรงฆ่าสัตว์ให้เรียบร้อย
ผู้บริหารจึงได้ให้นำไปจัดเก็บไว้ที่บริเวณโรงคัดแยกและกำจัดขยะดังกล่าว จนมาทราบ ว่า

เหล็กราวรั้วดังกล่าว ได้ถูกลักไป จำนวน 95 อัน โดยเหตุเกิดที่ โรงคัดแยกและกำจัดขยะของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ม.2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายธนชัย รอง.ปลัด ฯ กล่าวต่อว่า ต่อไปเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ที่จะต้องทำการสืบสวน สอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนตนไม่ปกป้องผู้กระทำความผิดอยู่แล้ว
ด้าน น.ส.วนิดา สุรขัน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218/6 ม.6 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นแม่บ้านทำความสะอาดภายในโรงฆ่าสัตว์ของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ภายในโรงฆ่าสัตว์นั้น ก่อนหน้านี้ได้มีเหล็กราวรั้วมาเก็บกองไว้ที่นี่เป็นจำนวนมากจริง และได้มีเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้ามาทำการขนย้ายออกไปแล้ว โดยใช้เวลาทำการขนย้ายออกไปเป็นเวลา 3 วัน และได้ใช้รถยนต์บรรทุกดั้ม สีเขียว มาบรรทุกแล้วนำออกไป ตนก็ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ที่สั่งให้ขนย้าย ทราบแต่ว่าหัวหน้าของตนบอกมาอีกที
ด้าน สิบตรีศุภกร กิตติโทวงษ์ ประธานสภาฯ กล่าวว่า เรื่องการลักลอบขโมยเหล็กในครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คนขึ้นไป เพราะราวรั้วเหล็กดังกล่าวมีน้ำหนักมาก ประมาณราวละ 70 กิโลกรัม ยาว 6 เมตร สูง 1.20 เมตร ซึ่งหายไปจำนวนมากกว่า 70 ชุด มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท และยังมีร่องรอยการตัดเสาบีมขนาดใหญ่ภายในโรงงานนี้ออกไปอีกด้วย
พร้อมพบหลักฐานที่ค้นพบในครั้งแรกนั้น มีอุปกรณ์เครื่องมือในการตัดเหล็ก สายไฟพร้อมปลั๊ก เสื่อสำหรับปูนอนอีก 1ผืน คาดว่าคนร้ายคงใช้เวลาในการลักตัดเหล็กให้เป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อสะดวกในการขนย้ายออกเพื่อนำไปขายได้อย่างสะดวก และง่ายดาย
คาดว่าคนร้ายคงใช้เวลาหลายวัน และคาดว่าอาจเป็นบุคคลภายในที่นำออกไปจำหน่าย หรืออาจทำกันเป็นขบวนการก็อาจเป็นได้

เรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link