พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตรวจรับรองรถบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2562

“กทม.ตรวจเข้มมาตรฐานรถพยาบาล ปี 62 กว่า 1,000 คัน ยืนยันได้มาตรฐานพร้อมให้บริการประชาชนเจ็บป่วยฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม.”
16 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตรวจรับรองรถบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมีรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ รวมถึงผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “การให้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเหตุสาธารณภัย อุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยรุนแรงต่างๆ ทำให้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินเข้ามามีบทบาทสำคัญในสังคมเมืองเป็นอย่างมาก ส่งผลให้การขอใช้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินในปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กรุงเทพมหานครจึงต้องมีการเตรียมพร้อมในการให้บริการ โดยเฉพาะในเรื่องของการกำกับ ติดตาม ด้านคุณภาพและมาตรฐานของรถบริการการแพทย์ฉุกเฉินที่ออกให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยให้มีการตรวจรับรองรถพยาบาลเป็นประจำทุกปี ทั้งรถพยาบาลของโรงพยาบาลในสังกัดกทม. โรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน รวมถึงมูลนิธิกู้ชีพในระบบ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณภาพมาตรฐานตามที่ระบบการแพทย์ฉุกเฉินกำหนดและเป็นการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ในการดูแล”
รองปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวว่า “กรุงเทพมหานคร มอบหมายให้สำนักการแพทย์ โดยศูนย์เอราวัณ เป็นผู้ดำเนินการตรวจรับรองรถบริการการแพทย์ฉุกเฉินในระบบเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ได้ตรวจรับรองรถบริการการแพทย์ฉุกเฉินระดับสูงครบทั้ง 9 โซนพื้นที่ไปแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีรถเข้ารับการตรวจจำนวน 150 คัน ผลการตรวจรับรองทั้งในเรื่องอุปกรณ์ เครื่องมือ รวมถึงตัวรถเป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนด สามารถออกให้การช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างดี สำหรับวันนี้จะเป็นการตรวจรับรองรถพยาบาลระดับพื้นฐานจากโรงพยาบาลและมูลนิธิกู้ชีพ และจะดำเนินการตรวจรับรองรถพยาบาลระดับ FR รวมแล้วกว่า 1,000 คัน ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายนนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่ารถพยาบาลที่ผ่านการตรวจรับรองจากกรุงเทพมหานครมีคุณภาพ มีมาตรฐาน สามารถให้การช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยรถที่ผ่านการตรวจรับรองแล้ว ประชาชนสามารถสังเกตได้จากสติ๊กเกอร์ข้างรถที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปดาว 6 แฉก ด้านบนมีคำว่า Bangkok EMS และด้านล่างจะมีคำว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมระบุปี พ.ศ. ที่ตรวจ”
ทั้งนี้ หากประชาชนเกิดบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ให้รีบโทร. 1669 ศูนย์เอราวัณเพื่อประสานรถพยาบาลให้การช่วยเหลือฟรี ตลอด 24 ชม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link